- Trong lúc xảy ra tranh chấp đất rừng giữa một nhóm công nhân Công ty Đỉnh Nghệ với người dân thì xảy ra nổ súng, 2 người dân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 26/6, hai nạn nhân bị trúng đạn trong vụ tranh chấp đất rừng là Nguyễn Văn Tuấn và Võ Văn Lý (cùng trú thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) đã phải chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng.

{keywords}
Hai nạn nhân là Tuấn và Lý đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) vì vết thương quá nặng

Nhân chứng, ông Phan Văn Khiếu (trú thôn Quảng Tiến, hàng xóm anh Tuấn và Lý) kể lại, chiều 25/6, trong lúc ông đang làm rẫy thì có có 4 nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ (huyện Đắk G’long) mang theo các hung khí như súng, dùi cui điện, dao…đến chặt phá cây trồng trên rẫy của gia đình ông.

Thấy nhóm người này hung hăng, lại mang hung khí nên ông Khiếu không dám ngăn cản mà gọi 2 anh Tuấn và Lý (hàng xóm) đến chứng kiến sự việc để có bằng chứng tố cáo.  

{keywords}
Vỏ đạn rớt lại tại hiện trường sau vụ nổ súng kinh hoàng

Tuy nhiên, khi anh Tuấn và Lý vừa xuất hiện thì nhóm bảo vệ trên lao vào chửi bới, đòi hành hung. Trong lúc hai bên đôi co, bất ngờ một nhân viên bảo vệ của công Công ty Đỉnh Nghệ dùng súng mang theo bắn liên tiếp về phía anh Tuấn và Lý, khiến cả hai không kịp tránh và bị hàng chục viên đạn chì găm vào người, bất tỉnh tại chỗ.

Cả hai được người dân tức tốc đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, sau đó phải chuyển viện xuống TP. Hồ Chí Minh vì nguy kịch.

Về vụ nổ súng, ông Hoàng Phi (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ), cho biết, bảo vệ công ty không hề bắn 2 anh Tuấn và Lý trong cuộc tranh chấp chiều 25/6, còn ai bắn thì không biết ? Theo ông Phi, khu đất xảy ra tranh chấp mà ông Khiếu đang canh tác thuộc đất của công ty, do ông Khiếu lấn chiếm từ trước.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, Công an huyện Đắk G’long đã vào khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trùng Dương