- Chiều 25/3, TAND TP.Cà Mau đã bác đơn yêu cầu đòi bồi thường của Trương Diễm Chân, nhân vật bị hàng xóm tố giác bạo hành con nuôi 2 tuổi.


Thẩm phán Hứa Minh Hải – Chủ tọa phiên tòa kết luận, việc bà Trương Diễm Chân (31 tuổi, ngụ tại ấp ấp 2, xã Tân Thành, TP. Cà Mau) yêu cầu những nhân chứng tố giác mình bạo hành con Huỳnh Huyền V. (2 tuổi) bồi thường 16,7 triệu đồng là không có cơ sở.

{keywords}

Bà Trương Diễm Chân (trái) nhân vật bị người dân tố giác bạo hành con nuôi 2 tuổi trước tòa.


“Nhân dân ấp 2 không thể tiếp cận trực tiếp việc chị Chân đánh bé V., người dân chỉ phản ảnh đến chính quyền nhờ can thiệp. Điều đó thể hiện tinh thần vì công đồng xã hội chứ không vì mục đích cá nhân” – ông Hải thông tin.

Cũng theo ông Hải, cơ quan điều tra đã dựa vào phản ảnh, lời khai của các nhân chứng cung cấp cho chính quyền làm cơ sở thu thập chứng cứ. Chứ không phải như bà Chân quy chụp các bị cáo làm đơn tố giác.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, tháng 11/2013, nhân dân ấp 2, xã Tân Thành phát hiện con nuôi của bà Chân thường xuyên quấy khóc, nghi bị mẹ đánh đòn quá mức.

Nhân dân đã nhiều lần đến tận nhà khuyên nhủ không xong, nên trình báo với chính quyền sở tại.

Thậm chí, chính quyền ấp, xã nhiều lần xuống nhà bà Chân nắm tình hình, khuyên nhủ nhưng bị gia đình bà Chân lớn tiếng, gây mất ANTT.

Vụ việc chuyển cho Công an TP.Cà Mau xác minh, cơ quan này cũng cho biết, bà Chân có đánh con nhưng chỉ dừng lại mức răn dạy thông thường, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên không khởi tố hành vi vi phạm.

{keywords}

Các bị cáo là những người làm chứng khai với cơ quan điều tra và người dân tại phiên tòa.

Bà Chân cho rằng: bà Nguyễn Thị Thời, Hồ Thị Khoe, Trần Thị Bé Ba, Lê Thị Kiều Linh, Lê Thị Đức và ông Phan Chí Nguyễn là cung cấp thông tin trong biên bản lời khai của cơ quan điều tra, vu oan làm mất uy tín và tổn hại tinh thần…

Bà Chân làm đơn kiện ra tòa đòi bồi thường quyền lợi bị mất mát. Tuy nhiên, TAND TP.Cà Mau đã bác đơn.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, bà Chân không chứng minh được cơ quan hay tổ chức nào đã yêu cầu bà bỏ tiền ra để đi khiếu kiện. Tiếp đến, bà Chân cũng không chứng minh được những mặt tổn hại về tinh thần, sức khỏe.

Hơn nữa, bà Chân cũng không đưa ra được đơn thư nào chứng minh các bị cáo đã gởi đơn tố cáo, ngược đãi con nuôi mình.

Bà Chân chỉ dựa vào tên của các bị cáo ký trong biên bản lời khai cung cấp cho cơ quan điều tra.

“Cơ quan điều tra có quyền lấy khai bất kỳ hộ dân liên quan, chứ không riêng gì các bị cáo đang ngồi tại tòa hôm nay. Vịn vào đó mà bị đơn nói các bị cáo có đơn thưa là không có cơ sở” - Hội thẩm nhân dân tại tòa, ông Lê Phát Đạt, khẳng định.

Thu Đông - Quốc Huy