Tính tới trưa ngày 24/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa nhận được đơn xin nghỉ việc của nguyên GĐ sở Tài nguyên Môi trường Lê Thị Công.

Ông Trương Thanh Phong, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin trên với VietNamNet.

{keywords}

Bà Lê Thị Công tham gia kỳ họp Quốc hội. Ảnh QH

Liên quan tới vụ việc, điều chuyển công tác bà Công từ Giám đốc Sở TN-MT sang Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định đã thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật khi 100% Thường vụ thống nhất chủ trương thay đổi vị trí.

Đối với 4 dự án tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn ra để cho thấy năng lực của nguyên GĐ sở TN-MT không đáp ứng được yêu cầu nhưng bà Công lại không “tâm phục, khẩu phục”, kiến nghị thanh tra, ông Lĩnh cho hay, không chỉ các dự án này mà còn nhiều dự án khác khiến nhà đầu tư không hài lòng vì giải quyết chậm trễ.

"Điều chuyển việc bình thường để xây dựng lực lượng cán bộ chủ chốt của các sở, ngành phù hợp với năng lực phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh" ông Lĩnh nói 

Theo vị bí thư, vai trò của Sở TN-MT rất lớn, quyết định sự phát triển của địa phương, điều chuyển bà Công là bất đắc dĩ.

Trước đó, bà Lê Thị Công lý giải, trong 10 tháng (từ tháng 7/2015 tới 26/5/2016) nhận nhiệm vụ tại sở, bản thân đã có nhiều cố gắng để cải thiện môi trường làm việc, rà soát lại hồ sơ một số dự án.

Tuy nhiên, do số lượng công việc quá nhiều, không thể giải quyết trong thời gian ngắn, lại có nhiều hồ sơ bị vướng mắc do chính sách đất đai thay đổi.

"Dù bận rộn (có 3 tháng đi họp Quốc hội) nhưng tôi vẫn bám sát công việc. Tới khi nhận được quyết định điều chuyển công tác thì thấy bất ngờ. Công việc ở lĩnh vực mới không được đào tạo, không có kinh nghiệm. Và thời gian công tác còn lại chưa đầy 3 năm, nên tôi xin Thường vụ tỉnh ủy được nghỉ việc theo nguyện vọng", bà Công nêu.

"Việc đề nghị thanh tra toàn diện 4 hồ sơ dự án là...để xem xét làm chậm ở khâu nào và có đúng với quy định của Luật Đất đai chứ không có ý tố cáo sai phạm", nguyên GĐ sở TNMT nói.

Tóm tắt sự việc:

- Tháng 7/2015, bà Lê Thị Công được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở TN-MT Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Ngày 25/5, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp đánh giá năng lực bà Công.

- Ngày 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình ký quyết định điều chuyển bà Công từ Sở TN-MT sang làm việc tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

- Ngày 1/6, bà Lê Thị Công được điều động giữ chức Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy. Nhiệm vụ lãnh đạo và các công việc khác tại sở TNMT do ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc chịu trách nhiệm xử lý.

- Ngày 10/6, bà Công làm đơn xin nghỉ việc với lý do không được đào tạo, không có kinh nghiệm ở lĩnh vực mới.

Văn Đức