- Tổng thống Mỹ Donald Trump dự tiệc chiêu đãi Nhà nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tối nay tại Trung tâm hội nghị quốc tế.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang điểm lại bề dày lịch sử mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, từ những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trên hành trình đi tìm đường cứu nước, đã dừng chân tại Boston, bang Massachusetts - cái nôi của cách mạng Hoa Kỳ, vượt qua những thăng trầm của lịch sử để có mối quan hệ Đối tác toàn diện hiện nay, với sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, cùng nỗ lực vì một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu khai mạc tiêu chiêu đãi 

“Sự hiện diện của Ngài cùng các vị khách quý Hoa Kỳ tại Hà Nội, đáp lại lời mời của lãnh đạo Việt Nam là bằng chứng sinh động nhất cho thấy lãnh đạo hai nước chúng ta hết sức coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và sức sống mạnh mẽ của mối quan hệ này”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Chủ tịch nước đánh giá cao Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu rất ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, với thông điệp khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu bền của Hoa Kỳ đối với châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và những khu vực lân cận.

Chủ tịch nước mong muốn Hoa Kỳ phát huy tích cực hơn nữa vai trò quan trọng đối với các nước trong khu vực.

Chia sẻ với câu phát biểu của Tổng thống Donald Trump “Không có giấc mơ nào quá lớn lao; không có trở ngại nào quá vĩ đại. Và không có mong muốn nào của chúng ta về tương lai là nằm ngoài tầm với”, Chủ tịch nước tin tưởng, trong bối cảnh khu vực và thế giới còn nhiều biến động, mối quan hệ hợp tác toàn diện, ổn định và cùng có lợi giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ là một nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trong lời đáp, Tổng thống Donald Trump bày tỏ vinh dự đến thăm Việt Nam vào thời điểm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam đang có những bước tiến tích cực chưa từng có.

Tổng thống nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới, một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh.

Tổng thống Donald Trump mong muốn có thêm nhiều dịp được gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang; khẳng định, không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam hiện nay.

Nhân dịp này, Tổng thống Donald Trump bày tỏ chia buồn với trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản do bão số 12 gây ra; tin tưởng nhân dân vùng bị thiên tai sẽ vững vàng từng bước vượt qua khó khăn, mất mát.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump
{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump là cột mốc rất quan trọng, đánh dấu thời khắc tốt đẹp nhất trong lịch sử quan hệ, mở ra một tương lại rộng lớn để hai nước viết tiếp những trang sử mới

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tại tiệc chiêu đãi

Sáng mai, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch, sau đó Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc hội đàm, chứng kiến lễ ký kết văn kiện và họp báo chung.

Tổng thống Trump sẽ hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng ngày.

Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên thực hiện chuyến thăm Việt Nam ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Việt Nam là quốc gia duy nhất mà Tổng thống Mỹ dừng chân ở 2 điểm (Hà Nội và Đà Nẵng) trong lịch trình công du 5 nước châu Á.

Sau khi rời Việt Nam vào ngày mai, ông Donald Trump sẽ đến Philippines.

Cậu bé 11 tuổi bất ngờ được Tổng thống Donald Trump tặng hoa

Cậu bé 11 tuổi bất ngờ được Tổng thống Donald Trump tặng hoa

Cháu rất bất ngờ khi thấy ngài Tổng thống quay đầu lại, nhìn cháu và tặng bó hoa cho cháu, Nguyễn Như Khôi chia sẻ.

Trực tiếp: Tổng thống Donald Trump dự tiệc chiêu đãi Nhà nước

Trực tiếp: Tổng thống Donald Trump dự tiệc chiêu đãi Nhà nước

Đoàn xe chở Tổng thống Trump rời khách sạn Metropole đi dự tiệc chiêu đãi Nhà nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Bánh cuốn Thanh Trì, gà Đông Tảo trong thực đơn chiêu đãi Tổng thống Mỹ

Bánh cuốn Thanh Trì, gà Đông Tảo trong thực đơn chiêu đãi Tổng thống Mỹ

Trong thực đơn tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump tối nay có bánh cuốn Thanh Trì, gà Đông Tảo, bánh cốm...

Lãnh đạo APEC tươi cười chụp ảnh selfie

Lãnh đạo APEC tươi cười chụp ảnh selfie

Các nhà Lãnh đạo cũng đã có những khoảnh khắc thư giãn, cởi mở tại sự kiện quan trọng nhất của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017:

Hội nghị cao cấp APEC 25 bế mạc, thông qua Tuyên bố Đà Nẵng

Hội nghị cao cấp APEC 25 bế mạc, thông qua Tuyên bố Đà Nẵng

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước, hội nghị các nhà lãnh đạo Kinh tế APEC lần thứ 25 đã bế mạc, thông qua Tuyên bố Đà Nẵng.

Thái An - Phạm Hải