- Nhân dịp Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, bà Kim Jung-Sook, Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã tới thăm Làng bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ, Quảng Nam).

Tại đây, bà đã tham gia hoạt động “Nghệ thuật vì một cộng đồng tốt đẹp hơn”, khuyến khích người dân nỗ lực gìn giữ và điểm trang cho ngôi làng xinh đẹp này.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc tươi cười nón lá, thăm làng bích họa

Phu nhân Kim Jung-Sook bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới các câu chuyện gắn liền với ngôi làng được thể hiện trong từng bức bích họa (thuyền chài, gia đình, ước mơ...) cùng những thay đổi trên phương diện văn hóa, kinh tế của làng do chính đại diện người dân địa phương chia sẻ.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc tham gia hoạt động

Đồng thời, bà đã tham gia vào công tác chỉnh trang các bức bích họa bị chuyển màu do mưa gió và nắng gắt cùng các em thiếu nhi và nhân dân địa phương.

Phu nhân Kim Jung - Sook còn gửi tặng màu nước cho thiếu nhi địa phương với mong muốn các em sẽ phát triển được niềm đam mê mỹ thuật và khả năng của mình gắn liền với cảm hứng từ các tác phẩm bích họa.

Dự án Làng bích họa Tam Thanh do Korea Foundation phối hợp với UBND TP Tam Kỳ, UN Habitat Vietnam phối hợp lên kế hoạch và được Phòng Nghiên cứu Mỹ thuật công cộng Lee Gang Jun của Hàn Quốc triển khai tháng 6/2016.

Đây là dự án làng bích họa theo phong cách Hàn Quốc. Trong thời gian 3 tuần, 5 họa sĩ mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc đã phối hợp với các tình nguyện viên Việt Nam và người dân của làng Tam Thanh chung sức điểm trang bích họa trên tường của hơn 120 ngôi nhà, hàng rào và hoàn thiện các tác phẩm bích họa ở nhiều địa điểm chính.

Sau đó, tin tức về sự lột xác của ngôi làng lan nhanh, giúp làng Tam Thanh chuyển mình thành một điểm du lịch đón trung bình khoảng hơn 500 khách thăm quan mỗi ngày.


Hiện nay Korea Foundation và Habitat Vietnam đang phối hợp với UBND Quận Hoàn Kiếm tiến hành dự án hợp tác mỹ thuật công cộng Việt Nam – Hàn Quốc tại phố Phùng Hưng, Hà Nội.

Những khoảnh khắc đời thường của các nhà lãnh đạo APEC tại VN

Những khoảnh khắc đời thường của các nhà lãnh đạo APEC tại VN

Các nhà lãnh đạo APEC đã có những khoảnh khắc đời thường khi được hòa mình vào dòng người tản bộ trên phố, thưởng thức ẩm thực bình dân...

Phu nhân lãnh đạo APEC selfie trên phố cổ Hội An

Phu nhân lãnh đạo APEC selfie trên phố cổ Hội An

Đoàn phu nhân đi bộ chừng 1km qua khu phố cổ, chùa Cầu và ngắm các không gian mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Bức vẽ của 9x Quảng Ngãi được chuyển tận tay Thủ tướng Canada

Bức vẽ của 9x Quảng Ngãi được chuyển tận tay Thủ tướng Canada

Nguyễn Tấn Hậu cho biết cậu vô cùng hạnh phúc khi bức tranh bằng chì do cậu vẽ đã được đưa đến tận tay Thủ tướng Justin Trudeau.

Thủ tướng Úc nhấm nháp bánh mì vỉa hè Đà Nẵng

Thủ tướng Úc nhấm nháp bánh mì vỉa hè Đà Nẵng

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull ăn sáng với chiếc bánh mì tại 1 quán vỉa hè Đà Nẵng.

Dân Đà Nẵng xuống đường săn siêu xe các nguyên thủ

Dân Đà Nẵng xuống đường săn siêu xe các nguyên thủ

Nhiều người dân Đà Nẵng tranh thủ quay clip, chụp hình lại các đoàn xe chở lãnh đạo các nền kinh tế APEC làm kỷ niệm.

Thái An