- Trong ngày khai mạc tuần lễ cấp cao APEC, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ dưới trời mưa tầm tã.

Hôm nay, tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng bắt đầu với hội nghị tổng kết các quan chức cấp cao APEC (CSOM).

XEM CLIP: 

Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, dù thời tiết không thuận lợi, mưa gió liên tục do ảnh hưởng của cơn bão số 12, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn triển khai các phương án, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

“Chúng tôi đã ra quân từ 15/10. Suốt từ đó tới nay, chúng tôi thường xuyên diễn tập các phương án. Đến giờ phút này, các trưởng SOM đến họp tại hội nghị quan chức cấp cao được đảm bảo an toàn, đúng thời gian”, Thiếu tướng Hà cho biết.

Tại Đà Nẵng, Công an TP đã triển khai xong các phương án, kế hoạch dẫn đoàn, bảo vệ các mục tiêu, địa điểm lưu trú của lãnh đạo 21 nền kinh tế, các đại biểu cấp cao và các địa điểm diễn ra hoạt động liên quan đến tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Việc phối hợp giữa Công an TP với các lực lượng khác thuộc Bộ Công an gồm Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát giao thông và quân đội được thực hiện theo đúng phương án đã diễn tập và thống nhất.

Trung tâm chỉ huy Công an TP Đà Nẵng cũng đã hoàn thành việc nâng cấp và kết nối thông suốt, qua đó sẽ nắm bắt nhanh chóng, kịp thời mọi diễn biến tại các mục tiêu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

Hơn 1.000 cảnh sát giao thông từ 63 tỉnh thành được huy động về Đà Nẵng với sự chủ trì của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), phối hợp với Công an TP Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ

Từ 6h sáng, dọc tuyến đường dẫn đến địa điểm diễn ra các hoạt động đều có CSGT phân luồng, điều tiết giao thông

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, TP Đà Nẵng mưa lớn, gió to nên lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh khá vất vả

Mỗi ca trực của CSCĐ kéo dài 3 giờ bất kể mưa hay nắng

Hơn 1.000 chiến sĩ CSCĐ được tăng cường đến Đà Nẵng trong dịp này

Khách sạn, nơi nghỉ của các đại biểu được bảo vệ nghiêm ngặt

 CSGT dầm mưa làm nhiệm vụ trong ngày khai mạc 

Tập trung tại Đà Nẵng từ ngày 15/10, hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ CSGT đã diễn tập các phương án dẫn đoàn và đảm bảo giao thông thông suốt

Những cánh cửa ngách cũng được kiểm soát nghiêm ngặt

Dọc các tuyến giao thông có đoàn đi qua, công an quận, phường đảm bảo an toàn giao thông 

Nữ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trong mưa

Phạm Hải - Xuân Quý - Diệu Thuý