- Sáng ngày 31/8, Trại giam Hoàng Tiến sẽ tiến hành các thủ tục để Đoàn Văn Vươn được về với gia đình và cộng đồng. 

Hình ảnh sau 3 năm nơi đầm bãi Đoàn Văn Vươn

Sau hơn ba năm xảy ra vụ việc tại đầm cống Rộc, (xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng), cuộc sống gia đình Đoàn Văn Vươn đã có nhiều thay đổi.

Trở lại Cống Rộc trước ngày Đoàn Văn Vươn được đặc xá

Tin Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý được đặc xá trước thời hạn do cải tạo tốt giống như một cơn gió mát lành mang tới Cống Rộc, nơi hai người phụ nữ khắc khoải đợi chờ.

Từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực, vụ án trở thành tâm điểm chú ý của dư luận cho đến khi phiên toà xét xử và bản án có hiệu lực thi hành.

Trong số hơn 18 nghìn phạm nhân được đặc xá dịp 2/9 năm 2015, có tên phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

{keywords}

{keywords}

Phạm nhân Đoàn Văn Vươn và các phạm nhân cùng buồng giam

Chúng tôi gặp phạm nhân Đoàn Văn Vươn tại trại giam Hoàng Tiến vài ngày trước dịp đặc xá năm 2015. Phạm nhân Vươn cho biết, so với ngày mới vào, anh em Vươn khoẻ hơn nhiều và đang rất vui khi biết mình được đặc xá.

“Bản thân khó tả chỉ biết sung sướng, hạnh phúc dự định sẽ tích cực lao động trên đầm, nhanh chóng hoà nhập phát triển kinh tế” – ông Vươn nói.

{keywords}

 {keywords}

Phạm nhân Đoàn Văn Vươn trước giờ đặc xá

Phạm nhân Vươn là 1 trong số gần 500 phạm nhân tại trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương) được hưởng sự nhân đạo của nhà nước.

Theo đại tá Nguyễn Hữu Ấm, giám thị trại giam Hoàng Tiến, năm 2014, Đoàn Văn Vươn đã được giảm án, từ khi vào trại luôn được xếp loại khá, đủ điều kiện, thời gian để được đặc xá.

Vụ án liên quan đến ông Đoàn Văn Vươn xảy ra ngày 5/1/2012, ông Vươn cùng một số anh em trong gia đình đã nổ mìn, dùng súng bắn vào đoàn cưỡng chế.

{keywords}
Ngày hôm nay (31/8), Đoàn Văn Vươn sẽ trở về với gia đình, cộng đồng

Sau khi bị bắt, điều tra, truy tố, vụ án đã được đưa ra xét xử và ông Vươn bị tuyên phạt 5 năm tù giam.

“Tôi cảm ơn nhà báo sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra đã lên tiếng để cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra xem xét, điều đó ngoài sự tưởng tượng của tôi” – ông Vươn xúc động.

Kiên Trung - Nhị Tiến