Trưa nay (8/5), Hội đồng Xét xử sơ thẩm hình sự, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án tử hình đối với Lê Thanh Đại, kẻ đã thảm sát cả gia đình 3 người gây chấn động tỉnh Thái Bình cuối năm 2012.

Chân dung hung thủ giết cả nhà bạn gái

Vụ giết cả nhà bạn gái, hung thủ định chặt xác phi tang

Sát thủ máu lạnh

Theo cáo trạng, chiều 22/2/2012, bị cáo Lê Thanh Đại (31 tuổi, ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) đã dùng chân tủ gỗ đập chết ông Nguyễn Anh Toà (ở phố Doãn Khuê, phường Phúc Khánh, Thái Bình) cùng vợ là bà Đoàn Thị Cún và con gái là chị Nguyễn Minh Tâm.

Sợ ba nạn nhân chưa "chết hẳn", Đại còn dùng dây thắt cổ họ. Sau khi giết người, Đại lấy của nạn nhân xe máy, 2 điện thoại di động, máy tính xách tay...

Để che giấu tội ác, Đại đi mua cuốc xẻng đào 3 hố gần nghĩa trang xã Trung An (huyện Vũ Thư) với ý định chôn xác của 3 người. Đến tối 23/12/2012, Đại bị bắt trên đường chạy trốn.

Tại tòa, Đại khai trước đó có tâm sự với chị Tâm hoàn cảnh gia đình và cả hai quyết định uống thuốc ngủ để chết chung. Sáng 22/12/2012, Đại cùng chị Tâm uống mỗi người 15 viên thuốc ngủ và cho ông Tòa, bà Cún mỗi người 5 viên thuốc ngủ.

{keywords}
Bị cáo Lê Thanh Đại khi bị bắt (ảnh trái) và nhà Đại khóa chặt sau khi hắn gây án (ảnh phải).

Tuy nhiên đến 13h30 cùng ngày, Đại và chị Tâm vẫn tỉnh táo. Cho rằng thuốc ngủ là giả, Đại dùng chiếc chân tủ gỗ cũ đập vào đầu chị Tâm đến khi nạn nhân gục chết. Thấy tiếng động mạnh, bà Cún chạy lên gác liền bị Đại đập chết và sau đó là ông Toà với lí do sợ bị lộ.

Hung thủ đã từng hai lần đi tù

Khi còn là sinh viên của một trường đại học ở Hải Phòng, Đại đến nhà thầy giáo chơi và trộm rất nhiều tiền nên bị công an bắt. Bị đi tù và đuổi học, ra tù một thời gian ngắn, Đại lại bị bắt vì tham gia ổ nhóm trộm cắp xe máy và bị tuyên 9 năm tù. Đại đã có vợ và một con trai hiện 9 tuổi.

Sau lần mãn hạn tù thứ hai, chị T. (vợ Đại) hi vọng chồng sẽ tỉnh ngộ, tìm kiếm việc làm lương thiện lao động nuôi vợ con. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, vừa ra tù được một ngày, Đại lại lên đường gia nhập các ổ nhóm giang hồ trộm cặp xe máy. Trong đó có mấy “đồng nghiệp” quê ở Thái Bình mà thời gian ăn cơm tù Đại kết thân.

Không mấy khi Đại ở nhà với vợ con. Dăm bữa nửa tháng có việc, Đại lại đảo qua nhà rồi đi biệt tăm. Trong giới trộm cắp xe máy, Đại có tiếng với “tay nghề siêu hạng”. Chỉ vài giây sơ sểnh, Đại “đá” mất cái xe máy của nạn nhân ngay lập tức...

Trong lúc “làm ăn” ở Thái Bình, Đại quen biết chị Nguyễn Minh Tâm (32 tuổi, giáo viên nhạc họa của một trường THCS ở Thái Bình). Khéo ăn nói, giỏi nịnh, chị Tâm xiêu lòng với Đại hi vọng lần “rổ rá cạp lại” này sẽ kiếm được tấm chồng tử tế. Trước đó, chị Tâm đã có một đời chồng và hai con trai.

Thậm chí, tin tưởng Đại, chị Tâm thường xuyên về nhà trọ của Đại thuê ở khu vực cầu Đen (xã Ngũ Phúc, Thái Bình) ăn ở như vợ chồng. Đại cũng không ít lần đến nhà chị Tâm ăn cơm, chơi...

Thấy chồng vẫn “ngựa quen đường cũ” lại bỏ bê vợ con, chị T. buồn và quyết định ly hôn, một mình nuôi con. Mảnh đất hiện giờ vợ chồng Đại ở là do cơ quan quân đội phân cho ông K. (bố của Đại).

Sau đó, vợ chồng ông K. xây trên đó ngôi nhà một tầng cho vợ chồng Đại ra ở riêng với hi vọng ra tù Đại sẽ tu chí làm ăn lương thiện nhưng kết cục không như mong muốn.

(Theo Tiền Phong)