- Đường lún nặng tạo thành rãnh cùng tình trạng trồi nhựa khiến đường quốc lộ cửa ngõ phía Đông Sài Gòn như “ruộng bậc thang” gây mất an toàn giao thông.

XEM CLIP:

Tình trạng này xảy ra trên tuyến đường quốc lộ 1 đoạn vừa lên dốc Thiên Thu (thuộc địa bàn TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương giáp ranh quận 9, TP.HCM).

{keywords}
Mặt đường quốc lộ 1 ở cửa ngõ phía Đông Sài Gòn như ruộng bậc thang

Ghi nhận của PV VietNamNet sáng 6/4, đoạn bị lún kéo dài hơn 500 mét, theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Mặt đường tại đây tạo thành những rãnh dài trên làn ô tô với độ sâu từ 10-20 cm. Hai bên nhựa ùn lên tạo thành gờ sóng nhấp nhô khắp mặt đường.

{keywords}
Đường lún, nhựa ùn lên tạo thành gờ nhấp nhô


{keywords}
Nhiều rãnh sâu từ 10 đến 20 cm tạo thành "bẫy" gây mất an toàn giao thông

Đáng nói, đây là trục đường huyết mạch vào trung tâm Sài Gòn và đi các tỉnh miền Tây; hàng ngày lượng phương tiện lưu thông dày đặc...

Theo quan sát, mỗi khi di chuyển qua đoạn đường này, các xe tải nặng, xe container…đều chạy với tốc độ “rùa bò”. Các tài xế phải căng mắt quan sát để vượt đoạn đường nhấp nhô. Do vậy, những chiếc xe tải nặng liên tục bị chao đảo, bánh xe nghiêng hẳn về một bên gây bất an cho người tham gia giao thông.

{keywords}

{keywords}
Ô tô chạy qua đoạn đường này thường xuyên bị đảo tay lái, bánh xe nghiêng về một bên

"Bánh xe chênh vênh trên "ruộng bậc thang".Nếu tài xế bất cẩn, chạy ẩu, có thể dẫn đến tai nạn lật xe. Do vậy, khi chạy qua đây tôi và các tài xế phải cho xe chạy rất chậm, căng mắt vượt chướng ngại vật"- tài xế Lê Văn Lộc (lái xe tải) cho biết.

Cũng theo phản ánh của các tài xế, do đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng nên khu vực thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải.

{keywords}
Đường xuống cấp khiến giao thông thường xuyên bị ùn tắc gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải

Trả lời về việc này, ông Lê Ngọc Hùng (Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 – thuộc Sở GTVT TP.HCM), do lưu lượng xe lưu thông qua khu vực, hướng vào trung tâm thành phố rất lớn nên xảy ra hiện tượng mặt đường bị lún. Trước mắt, Khu 2 sẽ khảo sát và tiến hành cào mặt đường cho bằng lại để đảm bảo an toàn, sau đó có biện pháp khắc phục dứt điểm.

Tuấn Kiệt