- Xe máy ngang nhiên phóng ngược chiều vun vút trên cao tốc được ghi lại khiến người đi đường thót tim dõi theo.

Ngày 6/3, một đoạn video được đăng tải trên mạng ghi lại cảnh vi phạm giao thông xảy ra trên cầu Thanh Trì.

Hai người được cho là vợ chồng, đi xe máy ngược chiều với tốc độ cao trong làn đường dành cho ô tô, trong khi rất đông các phương tiện khác đang lưu thông. Nhiều người không khỏi rùng mình khi nhìn thấy hình ảnh này, cho rằng đôi vợ chồng quá liều lĩnh.

XEM CLIP:

Trước đó, vào tháng 1, một đoạn clip ghi lại cảnh xe máy chạy ngược chiều trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Mặc dù ngay cạnh đó là đường gom dân sinh nhưng chiếc xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm, “ung dung” chạy ngược chiều.

XEM CLIP:

Tháng 9/2016: Đoạn video được đăng tải ghi lại cảnh vi phạm giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến QL5 (đoạn qua Cẩm Giàng, Hải Dương). Hàng trăm trường hợp người đi xe máy nối đuôi nhau, đi ngược chiều gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao.

Những hình ảnh này diễn ra hàng ngày nhất là vào giờ tan ca, đa phần những người vi phạm là công nhân làm việc tại các công ty xung quanh khu vực tuyến đường trên.

XEM CLIP:

Ngày 26/6/2016: Hình ảnh quay lại cảnh 3 thanh niên đầu trần chạy xe máy ngược chiều trên làn ôtô ở đường cao tốc trên cao, đoạn nối với cầu Thanh Trì.

Một người đàn ông trong lúc điều khiển ôtô ở làn đường ngược chiều đã hét lên nhắc nhở, yêu cầu 3 thanh niên quay lại.

XEM CLIP:

Điều đáng nói là hầu hết các trường hợp xe máy đi ngược chiều trên cao tốc đều chưa bị phạt.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP từ ngày 1/8/2016, khi vi phạm các hành vi sau đây: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.

Đối với xe máy áp dụng mức phạt từ 300.000 - 400.000 đồng. Nếu vi phạm mà gây TNGT còn bị tước Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. 

Trước đó đã có nhiều trường hợp ô tô đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt nguội thông qua camera với mức phạt từ 7 - 8 triệu đồng.

Trần Thường
Clip: Otofun