- Đang chạy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bất ngờ chiếc xe khách bị ném đá làm tài xế bị thương, hành khách hoảng hốt.

Khoảng 19h ngày 18/10, xe khách BKS 29B-140.91 của nhà xe Anh Huy đang lưu thông trên đường cao tốc hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến khu vực cầu vượt thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên thì bị một số kẻ xấu đứng trên cầu vượt ném đá.

Xe bị vỡ thủng một mảng kính lớn ngay vị trí lái xe ngồi. Lái xe Lê Thế Tiến bị thương được đưa đi bệnh viện ngay sau đó.

{keywords}
Chiếc xe khách bị ném đá, thủng một lỗ lớn trên kính phía ghế tài xế

Anh Nguyễn Văn Tiến ở Thanh Trì, Hà Nội kể, anh có việc từ Hà Phòng về Hà Nội. Khoảng 18h, xe chạy đến khu vực cầu vượt thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên thì nghe một tiếng nổ rất lớn, tưởng nổ lốp nhưng khi thấy tài xế tấp xe vào lề đường, sau đó ôm cánh tay mới biết xe bị ném đá. Một bên cánh tay của lái xe bị chảy máu rất nhiều. Mọi người trên xe lúc đó rất hoảng hốt.

{keywords}
Chiếc xe bị vỡ kính. Ảnh chụp sáng 19/10

“Rất may là lái xe đã dừng xe an toàn. Trên xe có hơn 30 hành khách ai đấy đều lo lắng và sợ hãi, lái xe lúc đó mà không bình tĩnh thì sẽ xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng” - anh Tiến nói.

Sau khi xuống xe, mọi người tận mắt chứng kiến hòn đá do phụ xe cầm lên có kích cỡ khá lớn, ước khoảng 6kg. Một số người đã lấy điện thoại ra chụp lại hòn đá này. Quả thực, rất may cho cả xe, bởi lỗ thủng do đá gây ra thẳng với vị trí người lái.

{keywords}
Cục đá khá to ném vào xe khách

Nhận được tin báo từ nhà xe và hành khách, đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc đã cử người xuống làm việc với lái xe. Xe bị nạn được giữ ở hiện trường, hành khách được chuyển sang xe khác.

{keywords}
Tài xế Lê Thế Tiến được đưa vào bệnh viện sơ cứu

Đồng thời sự việc được báo lên cơ quan công an, để xác minh điều tra sự việc.

Liên quan đến vụ việc phóng viên đã liên lạc với ông Trần Anh Tú - giám đốc Ban quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (VIDIFI). Ông Tú cho biết, địa điểm xảy ra vụ ném đá tối qua tại Km23; phía trên có cầu vượt.

Về động cơ, ông Tú chia sẻ: “Tôi cảm giác trong vụ việc này còn có nguyên nhân nào đó đằng sau, không đơn thuần như một số trường hợp trước đây do nhóm thiếu niên chơi đùa, nghịch ngợm. Lực ném đá mạnh và thẳng, đá lại to như thế thì khó có thể là ném từ trên cầu xuống.

Tất nhiên, đây mới chỉ là suy đoán. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng công an huyện Yên Mỹ, phòng PC67 điều tra làm rõ đối tượng và động cơ này”.

Trước đó, công an huyện Bình Giang, tỉnh Hưng Yên đã xử lý một số trường hợp là học sinh đã ném đá trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nhị Tiến