- Người dân thôn Tuyết Diêm 2 (xã Bình Thuận, Bình Sơn, Quảng Ngãi) bức xúc lập rào chắn chặn xe tải chở gỗ dăm chạy trên Quốc lộ 24C sau khi xảy ra vụ tai nạn chết người.

Liên quan đến vụ xe chở gỗ dăm tông vào nhóm người đang giúp người bị tai nạn làm 1 người chết, 6 người bị thương, chiều nay, Công an huyện Bình Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Nguyên (40 tuổi, ở xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ) để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào khoảng 20h55 tối qua, tại km 1+400, Quốc lộ 24C (thuộc thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn), xe bồn bị hỏng máy dừng giữa đường và báo hiệu bằng vật chắn từ xa.

Lúc này, xe máy do 1 nam thanh niên điều khiển do thiếu quan sát đã tông vào xe bồn khiến người này ngã xuống đường và bị thương.  

{keywords}
Người dân tạo vật cản không cho xe tải chở dăm đi qua đoạn đường này

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Hương (1986) cùng một số người khác đã dừng xe lại để giúp đỡ.

Cùng lúc đó, xe tải mang BKS 76C-101194 do tài xế Lê Nguyên điều khiển đã tông trực diện vào nhóm người trên, cuốn theo nhiều xe máy vào gầm. Cú va chạm mạnh khiến chị Hương tử vong trên đường đi cấp cứu, 6 người khác bị thương.  

Bức xúc trước sự việc trên, sáng nay người dân thôn Tuyết Diêm đã mang các vật dụng ra chặn ngang qua đoạn đường này.   

Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Bình Sơn có cuộc đối thoại với người dân xã Bình Thuận để giải quyết vụ việc. 

{keywords}
Hàng dài xe tải chở dăm không thể di chuyển vì người dân dựng chướng
ngại vật
{keywords}
Người dân bức xúc phản ánh tình trạng xe dăm chở tải, chạy quá tốc độ gây tai nạn giao thông

Theo anh Nguyễn Thanh Bình, ở thôn Tuyết Diêm 2: "Năm nào xã cũng có người chết vì tai nạn do xe dăm gây ra, trong đó nạn nhân chủ yếu là các cháu học sinh. Nguyên nhân là do xe tải chở dăm quá tải, chạy quá tốc độ gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng”. 

Trước bức xúc của người dân, ông Lê Văn Sách - Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn đối thoại với người dân, và cho bết, kể từ thời điểm này lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra, bắn tốc độ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để hạn chế tai nạn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn".

Trong ngày, người dân đã đồng ý tháo bỏ vật cản khỏi Quốc lộ 24C.

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Bình Sơn, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện đã xảy ra 19 vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng, 21 người chết và 28 người bị thương.

Xe chở titan lao vào nhà dân, gây tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

Xe chở titan lao vào nhà dân, gây tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

Xe ben chạy với tốc độ cao húc bay dải phân cách, lao sang lề trái rồi tông trọng thương bé gái 10 tuổi đang ngồi chơi trước nhà.

Tai nạn giao thông liên hoàn, xe tải chồm chết 1 phụ nữ đi bộ

Tai nạn giao thông liên hoàn, xe tải chồm chết 1 phụ nữ đi bộ

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ, nhiều phương tiện hư hỏng.

Tai nạn đường sắt liên tiếp: Bộ trưởng phát công văn khẩn

Tai nạn đường sắt liên tiếp: Bộ trưởng phát công văn khẩn

Để khắc phục những hạn chế dẫn đến tai nạn đường sắt liên tiếp thời gian qua, Bộ trưởng GTVT vừa có văn bản gửi các địa phương.

Tai nạn ở Quảng Nam: Trăm ô tô nhường đường xe tang 4 nạn nhân đầu tiên

Tai nạn ở Quảng Nam: Trăm ô tô nhường đường xe tang 4 nạn nhân đầu tiên

Khi xe tang đi qua QL1A, có hàng trăm các phương tiện đã chấp hành sự điều khiển của CSGT, dừng lại nhường đường cho xe tang.    

Tai nạn ở Quảng Nam: Lời hứa dở dang với đứa con tật nguyền

Tai nạn ở Quảng Nam: Lời hứa dở dang với đứa con tật nguyền

Trước khi lên xe cùng gia đình chú rể vào Bình Định, anh Bình hứa với đứa con gái tật nguyền 7 tuổi “khi về ba sẽ mua quà”. Thế nhưng, lời hứa đã theo anh đi mãi...

Trà Giang