- Ông Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ông là người ngồi trên xe biển xanh trong vụ va chạm với xe máy khiến 3 thanh niên tử vong.

Sáng nay, ông Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc xác nhận, thời điểm xe biển xanh va chạm với xe máy khiến 3 thanh niên tử vong trên xe có 3 người, trong đó có ông và Lê Xuân Đức, Phó Văn phòng điều phối nông thôn mới của huyện. Tài xế lái xe của UBND huyện là Đinh Đức Thiện.

“Chúng tôi cùng đoàn đi kiểm tra nông thôn mới ở xã Phú Lộc và trên đường về kiểm tra ở xã Xuân Lộc thì gặp nạn. Lúc này xe ô tô của UBND huyện đi với tốc độ bình thường, và tài xế không sử dụng chất kích thích gì cả”, ông Cường nói.

{keywords}
Xe máy vỡ vụn sau va chạm

Cũng theo ông Cường, sau tai nạn, ông cùng với những người có mặt trên xe xuống sơ cứu cho nạn nhân.

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, tài xế Đức Thiện là một lái xe lâu năm và gần về hưu”, ông Cường cho biết thêm.

Ông Võ Trọng Sơn, GĐ công ty TNHH MTV đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải Hà Tĩnh cho biết: "Chiếc xe biển xanh mang BKS 38A - 002.24 thuộc quyền sở hữu của UBND huyện Can Lộc. Chiếc xe này đã hết hạn kiểm định vào ngày 7/12/2017 và đến ngày 31/12 sẽ hết niên hạn sử dụng".

Trao đổi về việc xe hết hạn kiểm định vẫn được sử dụng để đi lại và không kiểm định, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho rằng, thông tin này ông không nắm được, xe là do anh em cấp dưới quản lý.

{keywords}
Đầu xe biển xanh bẹp dúm sau tai nạn

Trước đó, khoảng 14h chiều qua, xe ô tô do ông Đinh Đức Thiện, tài xế của UBND huyện Can Lộc điều khiển, lưu thông trên QL15A, theo hướng ngã ba Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) về xã Đồng Lộc (Can Lộc).

Khi đi đến thôn Làng Hội, xã Phúc Lộc thì va chạm với xe máy mang BKS 38P1 - 284.26 do 3 nam thanh niên chở nhau, đi hướng ngược lại.

Tai nạn khiến 3 thanh niên trên xe máy tử vong tại chỗ, gồm: Nguyễn Văn S. (24 tuổi), Võ Tá M. (24 tuổi) và Võ Văn Đ. (24 tuổi). Cả 3 đều trú xã Nhân Lộc (huyện Can Lộc).

Xe biển xanh đâm nát xe máy, 3 thanh niên chết thảm

Xe biển xanh đâm nát xe máy, 3 thanh niên chết thảm

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giữa xe biển xanh và xe máy khiến 3 người tử vong.

Xe biển xanh đâm chết người: Phút chốc người nằm la liệt

Xe biển xanh đâm chết người: Phút chốc người nằm la liệt

Nghe tiếng đâm sầm, bà chạy lại đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ.

Cán bộ huyện lái xe biển xanh tông loạn xạ: 1 người tử vong

Cán bộ huyện lái xe biển xanh tông loạn xạ: 1 người tử vong

Một trong số 5 nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông chiều qua đã tử vong. Người lái xe biển xanh  là cán bộ UBND huyện Như Thanh.

Xe biển xanh đâm văng vào cổng chợ, 5 người trọng thương

Xe biển xanh đâm văng vào cổng chợ, 5 người trọng thương

Xe biển xanh của huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bất ngờ đâm vào nhóm người đang đứng trước cổng chợ khiến 5 người trọng thương.

Xe biển xanh lao vun vút vào đường cấm trên cầu Thanh Trì

Xe biển xanh lao vun vút vào đường cấm trên cầu Thanh Trì

Xe ô tô mang BKS màu xanh ngang nhiên đi vào làn đường dành cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Thiện Lương