- Bộ GTVT đã đồng phương án miễn, giảm giá vé qua trạm cho 6.300 phương tiện khi qua 2 trạm thu phí thuộc tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, Bộ GTVT đồng ý phương án miễn, giảm giá vé cho 1.800 phương tiện qua BOT Điện Bàn (trên QL 1A, tại Km943+900, thuộc xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Theo đó, miễn 100% giá vé đối với xe tải dưới 2 tấn và xe con dưới 12 chỗ ngồi (không kinh doanh vận tải) cho các hộ khẩu thường trú tại 3 xã: Điện Thắng Nam, Điện Thắng Trung, Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) và 40 đầu xe buýt.

Ngoài ra, hơn 920 xe tải dưới 2 tấn và xe dưới 12 chỗ ngồi (không kinh doanh vận tải) có hộ khẩu thường trú ở các xã, thị trấn khác thuộc thị xã Điện Bàn được giảm 50% giá vé.

{keywords}
BOT Tam Kỳ. Ảnh: Lê Bằng

Đặc biệt, BOT này cũng miễn thu phí đối với tất cả xe mang biển số xanh của các cơ quan hành chính sự nghiệp ở tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã đồng ý cho miễn, giảm giá vé cho 4.500 phương tiện qua BOT Tam Kỳ (trên QL 1A, thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành).

Cụ thể, miễn 100% giá vé qua trạm cho 900 phương tiện, là các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các xã, phường thuộc 5 xã: Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành), Tam Ngọc, Hòa Hương, An Sơn (TP Tam Kỳ); Xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Giảm 50% giá vé qua trạm cho 3.600 phương tiện không hoạt động kinh doanh của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ; giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành (35.000 đồng/lượt).

Đề nghị miễn phí cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Đề nghị miễn phí cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

UBND TP Cần Thơ đề nghị miễn phí 100% cho xe không kinh doanh ở gần trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Giảm 50% cho xe ôtô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn...

BOT Ninh An miễn phí cho xe loại 1 ở Ninh Hòa từ 5/1

BOT Ninh An miễn phí cho xe loại 1 ở Ninh Hòa từ 5/1

Sáng nay, công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả - chủ đầu tư trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã tổ chức đối thoại với hơn 100 chủ phương tiện ở Ninh Hòa về phí vé.

Tài xế chơi 'chiêu' tiền lẻ thấm nước qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Tài xế chơi 'chiêu' tiền lẻ thấm nước qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Ngày 6/1, nhiều tài xế đi ôtô, xe tải và cả xe jeep tiếp tục phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Lê Bằng