- Người bị cách chức trong vụ mua 160 toa xe hàng cũ của TQ sẽ trở lại làm tổng giám đốc công ty CP Vận tải đường sắt từ 1/1/2018.

Trao đổi với VietNamNet, Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch cho biết, việc cử ông Nguyễn Viết Hiệp về làm đại diện nguồn vốn Nhà nước tại công ty CP Vận tải đường sắt HN, Tổng công ty đã có chủ trương và làm thủ tục để HĐQT ở đây bầu.

Xác nhận với VietNamNet, ông Nguyễn Viết Hiệp cho biết, sau khi được cử về làm đại diện phần vốn Nhà nước, HĐQT công ty cũng đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn ông làm tổng giám đốc từ ngày 1/1/2018.

Ông Hiệp là người đại diện 35% phần vốn của Tổng công ty Đường sắt VN tại công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

{keywords}

HĐQT công ty cũng vừa có quyết định miễn nhiệm chức tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ 1/1/2018.

Ông Hùng sẽ quay lại làm tổng giám đốc công ty CP Vận tải và thương mại đường sắt (Ratraco).

Ông Hoạch cho biết, ông Hùng được Tổng công ty điều động trở lại Ratraco xuất phát từ nguyện vọng cá nhân.

Tháng 2/2016, sau vụ đề xuất mua 160 toa xe hàng cũ của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), Tổng công ty Đường sắt đã miễn nhiệm người đại diện 35% vốn của tổng công ty tại công ty cổ phần Vận tải đường sắt HN đối với ông Hiệp.

Sau đó, ông Hiệp được cho thôi chức tổng giám đốc và được bố trí làm trưởng Ban Kế hoạch - kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt VN từ tháng 5/2016.

Mua tàu cũ TQ: Hàng loạt lãnh đạo đường sắt bị phê bình

Mua tàu cũ TQ: Hàng loạt lãnh đạo đường sắt bị phê bình

Bộ GTVT vừa có văn bản phê bình các lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt VN về những thiếu sót trong chủ trương mua 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Vụ mua tàu cũ TQ: Bác tin kỷ luật Chủ tịch đường sắt

Vụ mua tàu cũ TQ: Bác tin kỷ luật Chủ tịch đường sắt

Ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã được Tổng công ty đường sắt VN điều động làm công tác mới từ 15/5.

Cách chức Tổng giám đốc mua tàu cũ Trung Quốc

Cách chức Tổng giám đốc mua tàu cũ Trung Quốc

TGĐ đường sắt Hà Nội bị cách chức, điều chuyển công tác.

Mua tàu cũ TQ: Lãnh đạo đường sắt không nhận lỗi

Mua tàu cũ TQ: Lãnh đạo đường sắt không nhận lỗi

Trong 2 lần báo cáo Bộ GTVT về trách nhiệm trong vụ định mua lại hơn 100 toa tàu hàng cũ của Trung Quốc, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đều cho rằng, không vi phạm, không có lỗi để kiểm điểm. 

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ mua tàu cũ của Trung Quốc

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ mua tàu cũ của Trung Quốc

Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị cung cấp thông tin về chủ trương mua lại 160 toa tàu cũ của Trung Quốc.

Vũ Điệp