- Sau khi 2 vợ chồng cự cãi trên máy bay, người vợ quay lại đấm thẳng vào mặt chồng kém mình 10 tuổi.

Hai vợ chồng bà L.T.V. và ông T.V.T. là hành khách trên chuyến bay BL489 của hãng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) đi TP.HCM.

Bà V. ngồi ở ghế số 26C, ông T. ghế 27B, cùng ở phía bên phải của máy bay và chỉ cách nhau 1 hàng ghế.

Bà V. sinh năm 1979 trú tại Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, ông T. sinh năm 1989 trú tại tỉnh Hậu Giang.

Khi máy bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành, giữa 2 vợ chồng xảy ra xích mích, cãi nhau. Lời qua tiếng lại, bà V. quay lại đấm trúng mắt ông T. khiến mặt ông sưng lên.

Để đảm bảo an ninh cho chuyến bay, cơ trưởng quyết định cắt khách, bàn giao 2 hành khách cho cơ quan chức năng tại cảng hàng không Thọ Xuân xử lý.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cảng vụ hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V. và ông T., mức phạt tiền 4 triệu đồng/người. 

Theo quy định của pháp luật, hành khách vi phạm có thể nộp tiền ngay tại chỗ hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt. Tuy nhiên, đến nay, đã quá thời hạn, cả bà T. và ông V. đều chưa nộp phạt.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã nhiều lần đôn đốc, tống đạt quyết định xử phạt đối với 2 vợ chồng nhưng vẫn không có kết quả.

Với việc chậm nộp phạt, bà V. và ông T. đã vi phạm 2 lỗi, có khả năng xem xét cấm bay. Một là gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay. Hai là không thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian cấm bay có thể tới 1 năm.

Hết thời hạn cấm bay, nếu khách sử dụng dịch vụ hàng không, bắt buộc phải thực hiện kiểm tra trực quan trong thời hạn 6 tháng tiếp theo.

Cục Hàng không VN đang xem xét khả năng ban hành quyết định cấm bay đối với 2 vợ chồng.

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay đã bị Cục Hàng không quyết định cấm bay 1 năm.

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Ông Nguyễn Xuân Thành bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/4/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Nam hành khách đi trên máy bay từ Nga về VN hôm 3/3 đã đánh 1 phụ nữ đi cùng. Cục Hàng không cấm bay 12 tháng đối với nam hành khách.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Nữ hành khách mắng tiếp viên Vietjet Air trên chuyến bay VJ134 hôm 3/4 sẽ bị cấm bay 12 tháng kể từ 21/5.


Vũ Điệp