- Sáng nay, Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) và hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bất ngờ công bố kế hoạch bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018 và khẳng định không tăng giá vé.

Tất cả các đường bay nội địa của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ được mở bán từ hôm nay.

Ông Lê Hoàng Dũng, Chánh văn phòng Vietnam Airlines cho biết, từ 31/1/2018 đến 2/3/2018 (15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), hãng sẽ cung ứng hơn 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 127.700 ghế (tương đương 694 chuyến bay) so với cùng kỳ.

Jetstar Pacific cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

{keywords}

Cả 2 hãng đều khẳng định không tăng giá vé và vẫn tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt. Hai hãng cũng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm.

Khi được hỏi vì sao năm nay VietNam Airlines lại công bố bán vé Tết sớm so với các năm trước, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết mục tiêu là để thông báo cho hành khách biết sớm để có kế hoạch mua vé cho phù hợp.

“Khánh hàng mua vé sớm thì được phục vụ tốt hơn và tiền hãng thu được từ khách sớm hơn. Điều này có lợi cho đôi bên”, ông Thành nói.

Ông cũng cho hay, việc công bố lịch bay và bán vé máy bay sớm đã được hãng cân nhắc rất kỹ để nâng cao tính kế hoạch của hành khách. Bởi, thực tế nhiều hành khách sát ngày bay mới mua vé thì thường giá vé cao và khó mua hơn, ít sự lựa chọn hơn.

“Việc thông báo bán vé Tết sớm là để các gia đình có kế hoạch sắp xếp thời gian mua vé cho phù hợp. Tới đây Vietnam Airlines sẽ đề xuất Bộ GTVT, Bộ LĐ-TB-XH báo cáo Chính phủ có kế hoạch nghỉ Tết sớm để người dân chủ động sắp xếp kế hoạch đi lại, tránh tình trạng khách bay dồn vào những ngày cận Tết”, ông Thành nói.

Về khả năng tăng cường bay đêm dịp Tết, đại diện Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines cho hay, Cục Hàng không đang tập hợp nhu cầu bay của các hãng. Cục đã có giải pháp nếu tần suất bay ngày đông thì sẽ chuyển kế hoạch sang bay cả đêm để phục vụ hành khách.

Các đường bay nội địa của Vietnam Airlines đều đang được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại: Boeing 787, Airbus A350...

Những món hàng cấm, không bao giờ được lên máy bay

Những món hàng cấm, không bao giờ được lên máy bay

Có rất nhiều vật dụng, đồ ăn làm quà hành khách định mang theo lên máy bay, nhưng phải bỏ lại ở cửa soi chiếu an ninh.

Mở tung nhà vệ sinh sân bay gọi khách ngủ quên

Mở tung nhà vệ sinh sân bay gọi khách ngủ quên

Cận giờ máy bay đóng cửa, có hành khách 'trốn' mãi trong nhà vệ sinh. Lực lượng an ninh phải mở tung cửa từng phòng để tìm khách.

Giá vé máy bay sẽ tăng mạnh

Giá vé máy bay sẽ tăng mạnh

Cục Hàng không VN vừa đề xuất Bộ GTVT cho phép tăng phí phục vụ hành khách quốc nội tương ứng với mức tăng 42% và 33%.

Cục hàng không yêu cầu giảm giá vé máy bay

Cục hàng không yêu cầu giảm giá vé máy bay

Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không trong nước tiếp tục giảm giá vé sau khi giá nhiên liệu giảm mạnh.

Vé máy bay quan chức cũng tiền dân góp

Vé máy bay quan chức cũng tiền dân góp

Có những hội nghị tổng kết nhỏ cũng mời lãnh đạo bộ ngành về. Đương nhiên là bộ ngành phải quan tâm rồi. Nhưng một cái vé máy bay để lãnh đạo về dự, dân cũng phải gánh.

Vũ Điệp