- Không có giải pháp nào đáp ứng được tất cả yêu cầu, mong muốn của TP Hà Nội trong cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông.

Trao đổi với báo chí sáng nay, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay ban tổ chức đã lựa chọn được 6 đơn vị đáp ứng tiêu chí.

{keywords}

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện

Sau 3 tháng, chỉ có 5 đơn vị nộp bài thi, 1 đơn vị bỏ cuộc vì không đủ thời gian thực hiện bài thi.

"Sau khi xem xét 5 phương án, Hội đồng thi tuyển thấy không có phương án nào đáp ứng một cách toàn diện 5 tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra", ông Viện nói.

Giải nhì thuộc về liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).

"Đây là phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất trong các phương án còn lại", ông Viện nói.

Theo ông, mỗi đơn vị tham gia chỉ đưa ra được một vấn đề cho giải pháp giao thông Hà Nội chứ không có phương án toàn diện. Những phương án đó là thế mạnh mà các đơn vị đã thực hiện.

Viện Quy hoạch của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra giải pháp sâu về quy hoạch, còn đơn vị của Nhật lại thiên về tổ chức giao thông công cộng, một đơn vị của Singapore thì thiên về giao thông thông minh.

Về khả năng TP có đưa ý tưởng đoạt giải nhì để giảm ùn tắc hay không, ông Vũ Văn Viện khẳng định, TP sẵn sàng áp dụng các ý tưởng đóng góp để tổ chức giao thông, giảm ùn tắc.

"Ý tưởng nào hay thì TP sẽ áp dụng, không chỉ có đơn vị đoạt giải nhất mới được áp dụng. Bởi dù không đoạt giải nhưng người ta có ý tưởng hay, kể cả ý tưởng không tham gia cuộc thi, những ý tưởng nhỏ lẻ gửi về TP vẫn chắt lọc tiếp thu, ứng dụng vào thực tiễn", ông nói.

Trước băn khoăn việc lễ công bố trao giải vừa qua báo chí không được dự, ông Viện lý giải, TP sẽ công khai thông tin ý tưởng đoạt giải trên cổng thông tin của TP và của Sở GTVT.

Liên danh Việt-Nhật đoạt giải 100.000 USD chống ùn tắc

Liên danh Việt-Nhật đoạt giải 100.000 USD chống ùn tắc

Ý tưởng chống ùn tắc giao thông được TP Hà Nội trao giải nhì trị giá 100.000 USD cho một đơn vị liên danh giữa Việt Nam và Nhật Bản.

6 đơn vị tranh giải 200.000 USD chống ùn tắc Hà Nội

6 đơn vị tranh giải 200.000 USD chống ùn tắc Hà Nội

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, hội đồng thi tuyển cuộc thi ý tưởng các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đã chọn ra được 6 đơn vị có ý tưởng tốt nhất.

200.000 USD chống ùn tắc: Mở dọc Hà Nội chạy dài đến biển

200.000 USD chống ùn tắc: Mở dọc Hà Nội chạy dài đến biển

Để chống ùn tắc, Hà Nội cần quy hoạch TP dọc 2 bên sông chạy dài đến biển, ăn sâu vào đất liền 5-10km và xây dựng hệ thống tàu điện 1 ray.

200.000 USD chống ùn tắc: Lập Quỹ chống tắc đường

200.000 USD chống ùn tắc: Lập Quỹ chống tắc đường

Quỹ chống tắc đường là quỹ của một số thành phố đặc biệt như Hà Nội, TP.HCM.

200.000 USD chống ùn tắc: Dán tem phạt thật to lên xe

200.000 USD chống ùn tắc: Dán tem phạt thật to lên xe

Dán tem phạt lên xe người vi phạm là đề xuất của bạn đọc Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt để hạn chế ùn tắc giao thông.

200.000 USD chống ùn tắc: Người tài nhiều lắm, nên mở rộng

200.000 USD chống ùn tắc: Người tài nhiều lắm, nên mở rộng

Giải 200.000 USD chống ùn tắc giao thông của Hà Nội là ý tưởng rất hay nhưng nên mở rộng ra cho toàn dân tham gia, thay vì chỉ có các công ty tư vấn, nhà thơ Trần Đăng Khoa tâm tư với Góc nhìn thẳng.

Hương Quỳnh