- Ngay buổi sáng đầu năm mới, trạm BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) lại buộc phải xả trạm vì các chủ phương tiện phản đối, gây ùn tắc nhiều giờ. Các chủ phương tiện ở Ninh Hòa chủ yếu chọn ngày lễ, tết hoặc đầu tháng để phản đối.

Khoảng hơn 9h sáng qua, hơn chục xe ô tô, xe tải các loại, đều ở Ninh Hòa, dàn đều ở các làn thu phí, gây ách tắc trong nhiều giờ tại trạm BOT Ninh An. Lượng xe ách tắc kéo dài gần 5km.

{keywords}
Ùn tắc kéo dài ở trạm BOT Ninh An trong buổi sáng đầu năm

Khác với những lần trước (các chủ xe trả tiền và đòi thối lại tiền lẻ), lần này các chủ phương tiện không trả phí. Khi xả trạm, họ cũng nhất quyết không chịu di chuyển.

Lý do các chủ phương tiện đưa ra là chủ trương chỉ miễn giảm 100% phí qua trạm cho 3 xã gần trạm là Ninh Lộc, Ninh Hà và Ninh Quang trong khi họ cũng gần nhưng phải trả toàn bộ phí là không công bằng.

Đến hơn 10h sáng, lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) đã mời các chủ phương tiện vào công ty để đối thoại, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ.

{keywords}
Các chủ phương tiện được mời vào để đối thoại

Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết: “Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả cùng UBND tỉnh Khánh Hòa đã có đơn kiến nghị lên Bộ GTVT đề xuất phương án giảm 50% cho 15 xã, thị trấn còn lại của Ninh Hòa. Tuy nhiên, cần có thời gian để Bộ GTVT xem xét, quyết định”.

Cũng theo ông Trần Phúc Tự: “Chủ phương tiện ở Ninh Hòa muốn giảm hẳn 100% chứ 50% họ vẫn chưa thỏa mãn”.

Sau khi đối thoại, các chủ phương tiện mới đồng ý đưa xe rời khỏi trạm. Phải đến gần 13h, trạm BOT Ninh An mới hoạt động bình thường trở lại.

Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an Khánh Hòa đã bố trí lực lượng hỗ trợ phân luồng tại trạm giải tỏa ùn tắc, tuy nhiên, cũng không mấy hiệu quả.

Theo Thượng tá Ngô Văn Thảo, trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, công an Khánh Hòa: “Việc cẩu xe, để giải tỏa ùn tắc tại trạm là chưa thật sự cần thiết. Chủ trương của Phòng là mong muốn các bên hòa giải, không muốn làm nóng thêm tình hình”.

Theo đại diện công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, các chủ phương tiện ở Ninh Hòa chủ yếu lựa chọn thời gian lễ, tết hoặc những ngày đầu tháng để phản đối.

BOT Ninh An: Tài xế gửi đơn xin miễn giảm phí vé

BOT Ninh An: Tài xế gửi đơn xin miễn giảm phí vé

Nhiều tài xế đồng loạt gửi đơn lên chủ đầu tư trạm thu phí BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) để xin giảm giá vé qua trạm.

BOT Ninh An xả trạm do tài xế đòi thối lại 100 đồng

BOT Ninh An xả trạm do tài xế đòi thối lại 100 đồng

Trạm thu phí Ninh An đã phải xả khoảng 15 phút, giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đề nghị trả đủ tiền thối, dù là 100 đồng.

Đề xuất phương án xử lý ùn tắc tại BOT Ninh An

Đề xuất phương án xử lý ùn tắc tại BOT Ninh An

Liên quan đến việc trả tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An gây ách tắc, sáng nay, chủ đầu tư đã có buổi làm việc với các bên.

Tài xế đòi tiền thừa 100 đồng, BOT Cai Lậy xả trạm

Tài xế đòi tiền thừa 100 đồng, BOT Cai Lậy xả trạm

Rạng sáng nay, nhiều tài xế ô tô cho xe di chuyển vào 4 làn thu phí và sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm.

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

Nữ tài xế qua trạm thu phí BOT Cai Lậy mua vé bằng tiền 200 và 500 đồng, yêu cầu nhân viên phải kiểm đếm nhiều lần.

Nam Kha