Chiều nay, Đội CSGT số 2, CATP Hà Nội đã mời lái xe điều khiển xe vi phạm đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân đến làm việc và ra quyết định xử phạt.

Liên quan đến vụ việc liên tiếp 5 xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa ngày 6-4, chiều nay, Đội CSGT số 2 đã làm rõ và mời lái xe Trịnh Thu H. ở Nam Từ Liêm, Hà Nội lên trụ sở đơn vị để ra quyết định xử phạt. Đây là 1 trong 5 lái xe phóng xe ngược chiều trong nỗi sợ hãi đến khiếp đảm của các lái xe khác.

Tại trụ sở Đội CSGT số 2, lái xe Trịnh Thu H. đã thừa nhận hành vi vi phạm. CSGT đã lập biên bản xử phạt đối với các lái xe này theo nghị định 46/CP của Chính phủ, mức phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

{keywords}

Chiếc xe của Vụ Kế hoạch tài chính đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân và được lái xe này lý giải do được lực lượng làm nhiệm vụ cho phép đi ngược chiều. CSGT Hà Nội đề nghị cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ

Lái xe Trịnh Thu H. tường trình khi đi đến quá nửa cầu Nhật Tân thấy ùn tắc và thấy nhiều lái xe quay đầu đi ngược chiều đã quay đầu theo. Lái xe Trịnh Thu H. cũng khẳng định tại thời điểm quay đầu xe không có bất cứ CSGT nào ra hiệu lệnh cho phép quay đầu xe.

Cũng trong sáng nay, thông tin với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khẳng định: Không thể chấp nhận được lý do mà đại diện Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) khi nói rằng nguyên nhân của hành vi đi ngược chiều lái xe biển xanh của vụ này là do lái xe được lực lượng chức năng ra hiệu cho phép đi ngược chiều.

“Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc CATP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT CATP để điều tra, xác minh làm rõ, khách quan, cũng như xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh người lực lượng làm nhiệm vụ và CSGT Thủ đô”-Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết.

{keywords}

CSGT lập biên bản xử phạt đối với lái xe Trịnh Thu H về hành vi đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip có hình ảnh chụp khá rõ nét từ camera hành trình của một tài xế có tên Việt Anh Phan, được ghi lại lúc 12h49 ngày 6-4 trên khu vực cầu Nhật Tân.

Qua hình ảnh cho thấy, lái xe điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Tránh được vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong gang tấc, lái xe này tiếp tục sống trong sợ hãi khi liên tiếp 4 xe ô tô đi ngược chiều lao về phía mình. Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A - 7284, được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ Y tế đang trên đường lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia.

Hiện 4 lái xe còn lại vẫn đang được CSGT xác minh mời lên đơn vị để xử lý theo đúng quy định.

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiếc xe ô tô biển xanh Toyota được xác định của Bộ Y tế cùng 4 xe khác nối đuôi nhau chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

CSGT phản hồi thông tin cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT phản hồi thông tin cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết sẽ chuyển vụ việc lên Cơ quan CSĐT CATP để xác minh, điều tra làm rõ thông tin.

Theo ANTĐ