- Theo định hướng phát triển, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ (Hoa Kỳ) trong năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm.

Mạng đường bay quốc tế được xác định cụ thể hướng tới các thị trường trọng điểm gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức, Úc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi…

{keywords}

Các hãng hàng không Việt Nam với nước ngoài được tạo điều kiện mở đường bay để thúc đẩy đầu tư phát triển tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Trong đó, riêng với đường bay đến Mỹ theo định hướng phát triển, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ tây nước Mỹ (Los Angeles và San Francisco) trong năm 2018.

Trong đó xác định sản phẩm du lịch VN cho khách Hoa Kỳ là du lịch về thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử, du lịch miệt vườn.

Với đường bay đến Trung Quốc, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tổ chức trao đổi ý kiến với nhà chức trách hàng không Trung Quốc để tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam khi khai thác đến Trung Quốc liên quan đến giờ hạ cất cánh, tối ưu hoá đường bay không lưu.

Đến năm 2020, các hãng hàng không VN mở đường bay từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Cần Thơ… đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam… tăng tải cung ứng (tần suất và máy bay thân rộng) trên các đường bay tới các cảng hàng không cửa ngõ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô.

Định hướng của đường bay này để quảng bá phát triển sản phẩm du lịch tại thị trường Trung Quốc.

Xác định sản phẩm cho thị trường Trung Quốc là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp phục vụ khách đi theo kỳ nghỉ dài ngày và đường hàng không…

Sắp có đường bay thẳng đến Mỹ

Sắp có đường bay thẳng đến Mỹ

Nếu Cục Hàng không VN được Cục Hàng không liên bang Mỹ phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1, giấc mơ bay thẳng đi Mỹ không còn xa vời.

Cục Hàng không kể khó bay thẳng đến Mỹ

Cục Hàng không kể khó bay thẳng đến Mỹ

Ngay cả khi VN đủ điều kiện để bay thẳng đến Mỹ, Vietnam Airlines cũng rất khó để bay ngay, bởi đây là đường bay dự báo sẽ lỗ nặng.

Chưa thể bay thẳng đến Mỹ?

Chưa thể bay thẳng đến Mỹ?

Ngay cả khi vượt qua điều kiện nghiêm ngặt, chưa hẳn Vietnam Airlines có thể bay thẳng đến Mỹ, do đây được dự báo là đường bay lỗ nặng.

Vũ Điệp