- Cảnh tàu hỏa phải phanh gấp nhường xe máy đi qua xảy ra mới đây khiến người dân bức xúc. Đáng buồn là cảnh tượng nguy hiểm này vẫn diễn ra hàng ngày.

Có mặt tại vị trí barie chắn ngang quốc lộ 21B giao với đường sắt Bắc Nam (thuộc địa phận quận Hà Đông, Hà Nội), nhóm PV đã chứng kiến và ghi lại hình ảnh "có một không hai" của người đi đường.

Mặc cảnh báo nguy hiểm và nỗ lực của nhân viên gác chắn, nhiều người vẫn bất chấp xông vào khu vực cấm khi đoàn tàu sắp đi qua.

Dù barie đã được kéo, họ vẫn cố lách qua khe hẹp, thậm chí có người còn dùng tay cố đẩy barie ra để len qua. Họ di chuyển băng qua đường ray lúc đoàn tàu đang lao tới. Nếu không kịp thoát sẽ dừng ngay sát đường ray lúc đoàn tàu đi qua.

{keywords}
Barie được kéo ra, nhiều người vẫn cố tình đi tiếp

{keywords}

{keywords}
Mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm

{keywords}

{keywords}
Tự đẩy barie chắn tàu để đi qua

{keywords}
Đoàn người xông lên sát đoàn tàu đang chạy, bất chấp nguy hiểm

Trước đó (sáng 13/4), đoàn tàu mang số hiệu D31E chở hàng lưu thông hướng Bắc - Nam, qua nút giao nói trên thì nhận được thông báo dừng tàu khẩn cấp của nhân viên gác chắn. Lúc này, hàng chục người vượt rào chắn đang bị mắc kẹt trên đường ray. May mắn, đoàn tàu kịp dừng lại chỉ còn cách nút giao chưa đến 100m, tránh được một tai nạn đáng tiếc.

Nhiều người dân sinh sống trong khu vực cho biết, cảnh tượng giao thông lộn xộn, liều mạng khi có đoàn tàu đi qua tại đây diễn ra hàng ngày. Tuy nhiên, sự việc tàu phải phanh gấp nhường cho xe máy thì thật trớ trêu và mới được thấy lần đầu tiên trong đời.

Nhóm PV VietNamNet