- “Do phanh trước của xe ô tô không tốt nên khi tránh xe container và xe khách phía trước đã lao vào gác chắn đường tàu”, tài xế xe khách kể.

XEM CLIP:

Anh Lê Văn Phi (45 tuổi, trú ở TP Thanh Hóa) - là người điều khiển xe khách đâm vào gác chắn đường tàu tại điểm giao cắt giữa tuyến QL1A, đoạn qua thị trấn Hà Trung (Thanh Hóa) .

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phi nói, lúc gặp nạn, xe đang chạy hướng từ Hà Nội - Thanh Hóa. Do phanh trước của xe ô tô không tốt nên khi tránh xe container và xe khách phía trước đã lao vào gác chắn đường tàu.

“Lúc đó phía trước xe container phanh đột ngột, và tránh xe máy ở làn đường ngoài cùng buộc tôi phải đánh lái vào bên phía gác chắn của đường tàu”, lời anh Phi.

{keywords}
Hành khách nhao nhác tháo chạy

Sở GTVT Thanh Hóa hôm nay cho biết, sau khi xảy ra sự việc, các phòng ban của Sở đã cho kiểm tra lại hệ thống theo dõi. Theo đó, chiếc xe khách này thiết bị giám sát hành trình không thấy truyền dữ liệu về.

Xe khách BKS: 36B-022.97 đề tên nhà xe Thực Yên chạy hợp đồng thuộc HTX Tấn Thành. Chủ sở hữu xe là ông Bùi Khắc Nhâm ở xã Hà Bắc, huyện Hà Trung. Ngày 19/8, chiếc xe này do anh Lê Văn Phi (45 tuổi, TP Thanh Hóa) điều khiển.

Ông Bùi Khắc Nhâm chủ sở hữu chiếc xe khách nói trên cho biết, sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã thỏa thuận đền hư hỏng của hai cần bariae với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 12h31, ngày 19/8, tại gác chắn đường ngang Km151+590 giao cắt giữa tuyến QL217 và QL1A (đoạn qua địa phận thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách BKS: 36B-022.97 đâm vào gác chắn đường tàu.

Lúc này trên xe đang có đông hành khách, họ hoảng loạn mở cửa thoát thân trước khi tàu đến.

Hai nhân viên gác chắn là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhã cũng đã nhanh chóng vào giật kẹp chì, chạy ngược đường ray ra tín hiệu cảnh báo cho tàu hàng nhanh chóng dừng lại nên không gây thiệt hại về người.

Xe khách lao thẳng đường ray, gác chắn xuyên thủng kính lái

Xe khách lao thẳng đường ray, gác chắn xuyên thủng kính lái

Trong lúc nhân viên đang hạ gác chắn báo hiệu có tàu đến thì xe khách lao tới đâm nát gác chắn làm hàng chục hành khách trên xe hoảng hồn.

Tàu húc nát ô tô, 1 người chết 3 người trọng thương

Tàu húc nát ô tô, 1 người chết 3 người trọng thương

Đi qua đường ngang không có rào chắn, ô tô va chạm với tàu hỏa khiến 4 người trên xe bị thương nặng. Một người tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ô tô 'đón đầu” tàu hỏa, bị đẩy xa hơn 40m

Ô tô 'đón đầu” tàu hỏa, bị đẩy xa hơn 40m

Ô tô con sang đường đúng lúc tàu hỏa đi tới, đoạn qua huyện Thanh Hà (Hải Dương), nên bị đẩy rê trên đường sắt hơn 40m.

Xe tải chết máy trên đường ngang, bị tàu hỏa đâm văng nát đầu

Xe tải chết máy trên đường ngang, bị tàu hỏa đâm văng nát đầu

Tàu đâm mạnh khiến xe tải bị hất văng, đầu xe tải và đầu tàu bị hư hỏng nặng, lái xe may mắn nhảy ra khỏi cabin.    

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Vì đâu nên nỗi?

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Vì đâu nên nỗi?

4 vụ tai nạn đường sắt trong 3 ngày làm 3 người chết. Nhiều đầu máy, toa xe, hàng trăm mét đường sắt hư hỏng nặng.

Lê Dương