- Làm việc với CSGT quận 12 (TP.HCM), tài xế ô tô 7 chỗ ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa 4km đã tiết lộ lý do đầy bất ngờ...

Liên quan đến vụ “Xe cứu hỏa bị ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường tới 4km”, đại diện Đội CSGT quận 12, TP.HCM cho biết đã mời tài xế ô tô có liên quan đến làm việc.

Bước đầu, đơn vị xác định tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BKS: 51F-938.39 là Đồng Xuân Nguyên (ngụ quận 12). Nguyên đã có hành vi cản trở xe chữa cháy khi xe này đang thi hành công vụ. Hành vi của Nguyên đủ cơ sở để xử phạt hành chính trong vi phạm giao thông.

Tại buổi làm việc, Nguyên cho rằng anh ta không nghe thấy tiếng còi hụ của xe cứu hỏa nên vẫn lái xe bình thường.

Qua đó, Nguyên đã phản ứng, không đồng tình với việc cơ quan chức năng cho rằng Nguyên đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Hiện CSGT Công an quận 12 vẫn đang ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế Nguyên.

Trước đó, hôm 9/7, dư luận lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn liên tục xin ô tô 7 chỗ phía trước nhường đường. Song người lái ô tô trên mặc nhiên ‘giả điếc’, không chịu nhường đường.

Theo Đại tá Phan Minh Quyền, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, sáng 9/7, nhận tin báo có cháy một biệt thự ở huyện Hóc Môn, đơn vị đã điều động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Khi đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe gặp 1 ô tô 7 chỗ mang biển số TP.HCM chạy phía trước. Nhân viên lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này không chịu nhường đường. Sau khoảng 4km bám đuôi ô tô, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

Thông tin mới về tài xế ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa

Thông tin mới về tài xế ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa

Lãnh đạo Ban ATGT TP.HCM cho biết hành vi không nhường đường xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ là không chấp nhận được.

Đại tá Phan Minh Quyền: Xe cứu hỏa bị ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường tới 4 km

Đại tá Phan Minh Quyền: Xe cứu hỏa bị ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường tới 4 km

Chiều nay 10/7, Đại tá Phan Minh Quyền - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, TP. HCM, xác nhận clip trên là do một chiến sĩ của phòng ghi lại khi đang trên đường đi chữa cháy.

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương, 3 người tử vong

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương, 3 người tử vong

Sau khi va chạm với xe ba gác, chiếc xe tải lao lên lề đường tông mạnh vào một xe tải khác đang dừng sửa. Vụ tai nạn làm 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Tai nạn xe giường nằm kinh hoàng ở Long An

Tai nạn xe giường nằm kinh hoàng ở Long An

Ngoài số hành khách trên xe khách giường nằm bị thương, còn có người đi trên các xe máy song song bị xe khách đè, bị thương nặng.

Tuấn Kiệt