- Hành khách đã phát hiện sai lầm của tôi, để cho tôi được sửa sai. Nếu có gặp nhau tôi sẽ bắt tay, cảm ơn họ - tài xế Trần An chia sẻ sau khi nhận quyết định đuổi việc.

XEM CLIP:

2 tay 2 điện thoại để đặt cơm

Trao đổi với VietNamNet sáng nay sau khi hay tin bị đuổi việc, anh Trần An (SN 1986, lái xe buýt Thọ Lam ở Hà Tĩnh) giải thích việc 2 tay dùng 2 điện thoại, lái xe bằng bằng khuỷu tay.

''Hai tay dùng 2 điện thoại qua hình ảnh là phản cảm, lái xe sử dụng điện thoại thế là mất an toàn, nhưng nghề lái xe buýt thì phải liên lạc bằng điện thoại, để căn giữa xe trước và xe sau khi chạy cùng tuyến. Tôi không biết hành khách quay clip lúc nào'' - anh Trần An nói.

{keywords}
Chiếc xe buýt do tài xế Trần An điều khiển

Theo anh An, lúc đó đã gần 11h trưa, anh gọi cho 1 lái xe buýt bị hỏng xe phía trước, xin số điện thoại quán cơm, một tay anh gọi và một tay bấm số để đặt cơm trưa.

''Thật sự tôi rất biết ơn hành khách đã quay clip đó. Họ đã phát hiện ra sai lầm của tôi, để cho tôi được sửa sai. Nếu có dịp gặp nhau tôi sẽ bắt tay, cảm ơn họ. Bởi đây là việc làm tốt của hành khách'' - anh An nói.

{keywords}
Tài xế An thừa nhận sai khi lái xe bằng khuỷu tay, xin hứa sẽ sửa sai

Anh mong muốn tiếp tục được làm việc tại công ty xe buýt Thọ Lam và hứa từ nay sẽ không tái phạm, lái xe tập trung hơn để hành khách và người đi đường thật sự an tâm.

Ngoài ra, anh An chia sẻ, anh là lao động chính trong nhà, anh có 2 con nhỏ (4 tuổi và 2 tuổi), vợ buôn bán nhỏ. Thu nhập từ nghề lái xe mỗi tháng từ 6-7 triệu đồng, nếu anh nghỉ việc hẳn thì vợ con sẽ gặp nhiều khó khăn...

''Tôi chỉ mong công ty tạo điều kiện cho tôi trở lại làm việc, xin sửa sai'' - anh An khẳng định.

Ông Phạm Văn Hữu, Trưởng phòng Quản lý nhân sự công ty Thọ Lam cho biết, hoàn cảnh của tài xế Trần An rất đáng thương, mẹ bị ung thư máu bệnh viện trả về, An là lao động chính cho cả nhà.

"Hoàn cảnh đáng thương nhưng công việc vẫn là công việc. Trên xe có bao nhiêu mạng người, nếu hôm qua sơ sẩy vài giây là tan nát nhiều gia đình. Quan điểm của công ty là "đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại". Nếu An thực sự sửa sai, có cam kết thì công ty sẽ tạo điều kiện cho tài xế An trở lại làm việc. Tuy nhiên phải có thời gian thử thách", ông Hữu nói. 


"Nghe tin tài xế bị đuổi việc tôi cũng thấy thương, đó là miếng cơm manh áo của họ. Nhưng không còn cách nào khác vì lái xe là lái cả tính mạng con người nên tôi nghĩ cần lên án", hành khách nói thêm.

Cũng theo vị hành khách này, nếu tài xế xin trở lại công việc cũ và biết sửa sai thì tốt.

"Nhưng tôi thường xuyên lên xe buýt đi chữa bệnh, nhỡ tài xế này thấy tôi sẽ đánh vì tội quay clip thì ai sẽ bảo vệ tôi?", hành khách lo lắng.

 

Đuổi việc tài xế dùng khuỷu tay lái xe buýt

Đuổi việc tài xế dùng khuỷu tay lái xe buýt

Hai tay cầm 2 điện thoại khi lái xe, tài xế xe buýt ở Hà Tĩnh vừa bị đuổi việc.

 

Ô tô ngược chiều vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ô tô ngược chiều vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tài xế ô tô con chạy ngược chiều vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khiến các phương tiện khác hú vía.

Trần tình của lái xe biển xanh phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Trần tình của lái xe biển xanh phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Làm việc với CSGT đội 2, lái xe biển xanh của Bộ Y tế cho biết: Thấy có người trên cầu vẫy tay và có một số xe đi ngược chiều nên đã quay đầu đi theo.

Xe buýt 'làm xiếc' trên quốc lộ, 4 hành khách nhập viện

Xe buýt 'làm xiếc' trên quốc lộ, 4 hành khách nhập viện

Đang lưu thông với tốc độ cao, xe buýt bất ngờ mất lái đâm dải phân cách, húc văng cột biển báo giao thông khiến đầu xe hư hỏng, 4 hành khách nữ phải nhập viện cấp cứu…

Xe buýt Sài Gòn cán chết nữ sinh viên

Xe buýt Sài Gòn cán chết nữ sinh viên

Xảy ra va chạm với xe buýt Sài Gòn, nữ sinh viên ở Biên Hòa văng khỏi xe máy, ngã vào gầm và bị chính bánh xe buýt cán chết.

Xe buýt thản nhiên chạy ngược chiều trên phố Sài Gòn

Xe buýt thản nhiên chạy ngược chiều trên phố Sài Gòn

Khi dòng xe đang kẹt cứng trên đường Trần Văn Giàu (đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM) thì chiếc xe buýt thản nhiên chạy ngược chiều ở làn bên.

Thiện Lương - Quốc Huy