- Cơ quan chức năng xác định, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe đầu kéo. Nhiều khả năng do lái xe buồn ngủ.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe đầu kéo. Cơ quan chức năng cũng xác định xe hoạt động chở khách "chui", xe không được cấp phù hiệu và không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong

Cũng theo ông Hùng, do tài xế xe khách đã tử vong nên lực lượng chức năng đang xem xét hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chủ xe khách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này.

Ông Hùng nhận định, nhiều khả năng do lái xe khách buồn ngủ. Qua tìm hiểu được biết lái xe chở khách gây tai nạn thực hiện hợp đồng thứ 2 liên tiếp, tức không có thời gian nghỉ.

Trong khi qua lời kể của lái xe tải đầu kéo, trước khi đâm vào xe tải, xe khách chạy loạng choạng như kiểu buồn ngủ rồi đâm thẳng vào xe tải.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe khách chở đoàn đi rước dâu không có dữ liệu giám sát hành trình. Trong khi đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải kéo rơ-moóc chạy với vận tốc ổn định.

Đại diện Tổng cục Việt Nam cho biết thêm, từ đầu năm đến thời điểm xảy ra TNGT thảm khốc, xe khách 75B 000.52 không có thông tin giám sát hành trình.

Đây là xe tư nhân được thuê chở đám cưới. Tổng cục không trích xuất được thông tin về xe khách do xe này không có thiết bị giám sát hành trình.

Kết quả kiểm tra, từ ngày 1/1/2018 đến nay, xe khách 75B 000.52 thiết bị giám sát hành trình không hoạt động nên không có dữ liệu. Điều này có nghĩa là thông tin về vận tốc xe, dữ liệu chạy xe đều không thể ghi nhận được

Xe chạy từ TP.HCM tới Quảng Nam thì gặp TNGT và xe được kiểm soát vận tốc ổn định.

“Thời điểm xảy ra TNGT là 2h36'21'' ngày 30/7 trên QL1, vận tốc lúc xảy ra TNGT là 51 km/h, sau đó tốc độ về 0 km/h. Thời điểm trước khi xảy ra TNGT, xe đầu kéo chạy với vận tốc từ 51-57 km/h.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, theo dữ liệu kiểm định, xe khách BKS 75B 000.52, nhãn hiệu mercedes MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Phạm Bá Chẩn (29 Đào Tấn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Xe kiểm định lần cuối ngày 2/4/2018 và có hạn kiểm định đến 1/10/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị.

Xe đầu kéo BKS 51D - 411.21, sản xuất năm 2012 tại Mehico. Chủ xe theo giấy đăng ký là công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Vận Tải Du Lịch Hoàng Phát (49 ấp 5, Lê Văn Khương, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Xe kiểm định lần cuối ngày 20/7/2018 và có hạn kiểm định đến 19/7/2019 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5008D - TP.HCM.

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Đêm muộn, những tiếng khóc thương của thân nhân trong vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết càng nghe rõ. Lương Điền trắng khăn tang.    

Tai nạn 13 người chết: Nhói lòng bên mâm cỗ dang dở nhà cô dâu

Tai nạn 13 người chết: Nhói lòng bên mâm cỗ dang dở nhà cô dâu

Hung tin gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991) gặp nạn trên đường vào Bình Định dự đám cưới khiến gia quyến 2 bên quặn thắt.

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

“Chồng ơi, trở về với em, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng nấc nghẹn gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ.  

Tai nạn 13 người chết: Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Tai nạn 13 người chết: Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Chiếc xe chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền, hàng trăm người dân đứng vây kín con đường nhỏ.

Vũ Điệp