- Càng về đêm, những tiếng khóc xé lòng của thân nhân 13 người chết trong vụ tai nạn thảm khốc càng nghe rõ. Thôn nghèo Lương Điền ở miền đất Quảng Trị đêm qua trắng khăn tang.

Đại hỷ thành đại tang

Đêm ở thôn Lương Điền không trăng không sao, con đường bê tông nhỏ dẫn vào làng leo lét vài bóng đèn, vài cơn gió nhẹ kéo theo những lời bi ai.

Không xe hơi đẹp đẽ, ngày đi rước dâu của chú rể Nguyễn Khắc Long chỉ là một chiếc xe khách 16 chỗ cũ kỹ. Gia đình Long vốn nghèo, bố mất sớm vì tai nạn, một mình mẹ tần tảo nuôi 4 anh em Long nên ngày đại hỷ của Long phải “liệu cơm gắp mắm”.

Chuyến xe định mệnh chở 17 người xuất phát từ thôn Lương Điền lúc hơn 10h30 đêm ngày 29/7. Những người bi quan nhất cũng không thể ngờ rằng chỉ hơn 3h đồng hồ sau, chiếc xe gặp nạn, lấy đi sinh mạng của 13 người, trong đó có chú rể.

{keywords}
 Con gái đầu của vợ chồng ông Nguyền thất thần bên linh cữu cha mẹ

Hung tin truyền về, cả thôn Lương Điền xưa nay vốn yên bình trở nên đau đớn, những gương mặt hoan hỉ ngồi trên chiếc xe khách đi rước dâu giờ đây trở về trong lạnh lẽo.

{keywords}
 Ánh mắt thất thần, khô khốc của con gái thứ 2 vợ chồng ông Nguyền bà Gái
{keywords}
Người thân đã khóc cạn nước mắt trước sự ra đi của vợ chồng ông Nguyền

Viễn cảnh pháo bông sáng rực đón dâu trở thành chuyện cổ tích khi cả 4 người trong gia đình chú rể vĩnh viễn ra đi trong đau xót khôn nguôi.

Ông Nguyễn Hữu Phú (trưởng thôn Lương Điền) cho biết, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê, bàn giao cho gia đình làm các thủ tục hậu sự.

Tại nhà nạn nhân Đặng Xuân Phóng, ban tổ chức tang lễ được người thân và bà con lối xóm tiến hành chu đáo, khẩn trương.

Một số người dân có mặt tại đám tang nhà nạn nhân này cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn, trên chiếc xe khách chở ông Phóng còn có vợ và đứa con trai mới 6 tuổi. 

{keywords}
Khăn tang được chít vội trên đầu cháu gái nạn nhân Ngô Thị Bê

“Anh Phóng là bà con cô cậu với bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể Nguyễn Khắc Long) và nhà sát bên cạnh nhà chú rể. Khi sự việc xảy ra, tôi và xóm làng rụng rời chân tay khi biết tin nhiều người thương vong, trong đó có Phóng và vợ con” - ông Nguyễn Phước (anh con chú của nạn nhân) ngậm ngùi.

Cũng theo lời ông Phước, gia đình dự định đến 18h30 chiều tối qua tổ chức khâm liệm, phát tang nhưng các cơ sở đóng quan tài không còn áo quan nên phải chờ, dời thời gian sau 30 phút.

Không đủ xe tang

Đến 19h30 tối, hàng trăm người dân thôn Lương Điền và xã Hải Sơn vẫn túc trực ở nhà các nạn nhân để hỗ trợ lo hậu sự.

{keywords}
Trưởng thôn Lương Điền Nguyễn Hữu Phú

Đâu đó trong thôn, những tiếng khóc lóc thảm thiết của người thân các nạn nhân trước cảnh đau thương như muốn xé tan màn đêm vốn yên bình của vùng quê nghèo Quảng Trị.

Trưởng thôn Nguyễn Hữu Phú kể lại, lúc 3h sáng nhận được tin đoàn rước dâu gặp nạn, các gia đình trong thôn không ai bảo ai trở dậy bật điện sáng rực, họ ngồi trong nhà hướng mắt ra đường để nghe ngóng tin tức, mong rằng phép nhiệm màu xảy ra.

Sáng sớm, cả thôn đổ về gia đình các nạn nhân, nhiều người ngã quỵ khi tin cái chết của 13 người được truyền về.

{keywords}
Xóm nghèo gặp đại tang khiến cơ sở đóng quan tài không đủ để cung cấp 

“Tôi sống mấy chục năm nay ở thôn, chưa bao giờ lại xảy ra biến động như thế này, vụ tai nạn quá bi thảm, chết quá nhiều người” - anh Phú nói.

Nạn nhân tử vong trong thôn quá đông, suốt đêm qua thôn Lương Điền tổ chức họp để bàn kế hoạch an táng.

“Trong thôn chỉ có 1 xe tang, chúng tôi phải liên hệ các thôn khác để nhờ họ hỗ trợ. Các thôn khác đều rất tích cực, họ còn cử người sang giúp đỡ” – ông Phú nói.

Vị trưởng thôn cũng cho biết, do quá nhiều đám tang nên phải chia ra, thôn dự kiến sẽ đưa tang 4 nạn nhân vào ngày 1/8, những người còn lại sẽ được an táng sau đó 1 ngày.

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

“Chồng ơi, trở về với em, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng nấc nghẹn gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ.  

Tai nạn 13 người chết: Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Chiếc xe chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền, hàng trăm người dân đứng vây kín con đường nhỏ.

Tai nạn 13 người chết: Người nhà chú rể kể phút xe khách tông xe container

Người nhà chú rể kể phút xe khách tông xe container

Khoảng 3h sáng, xe trước loạng choạng, ngoặt sang làn đường xe container rồi tông vào xe container, anh Linh, cháu của chú rể kể. 

Chú rể và 12 người đi rước dâu tử vong khi xe khách đâm xe container

Chú rể và 12 người đi rước dâu tử vong khi xe khách đâm xe container

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h30 sáng nay tại thị xã Điện Bàn khiến 13 người đi rước dâu tử vong, trong đó có chú rể..

Danh tính nạn nhân vụ xe rước dâu gặp nạn kinh hoàng ở Quảng Nam

Danh tính nạn nhân vụ xe rước dâu gặp nạn kinh hoàng ở Quảng Nam

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng vào sáng nay làm 13 người chết, 4 người bị thương ở Quảng Nam.

Lê Minh - Quang Thành