- Bộ GTVT vừa yêu cầu các xe Uber, Grab phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe, có logo nhận diện. 

Trong văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, là ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Theo đúng quy định, các xe Uber, Grab phải niêm yết  tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

{keywords}
Xe Uber, Grab phải gắn logo, in số điện thoại 2 bên thân xe.

Bộ này cũng yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe. Các Sở GTVT đôn đốc đơn vị thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm. 

Về đề xuất lái xe phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên, Bộ GTVT cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.

Về kiến nghị dừng gia tăng phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho rằng đây là loại hình vận tải khách theo hợp đồng, được các Sở GTVT cấp phù hiệu.

Do vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về phương tiện trên địa bàn.

Về kiến nghị xe Uber, Grab kê khai giá, Bộ đề nghị các Sở GTVT bổ sung phương tiện này giống như taxi, xe khách.

Trước đó, trong văn bản gửi Chính phủ, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết...

Taxi Uber, Grab: Lợi như thế, sao bắt dừng?

Taxi Uber, Grab: Lợi như thế, sao bắt dừng?

Dịch vụ tốt, giá phải chăng, nhiều tiện ích nhưng Uber và Grab taxi đang bị Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị tạm dừng hoạt động

Kiến nghị tạm dừng hoạt động taxi Uber, Grab

Kiến nghị tạm dừng hoạt động taxi Uber, Grab

Hiệp hội Vận tài Hà Nội vừa kiến nghị tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab

Hà Nội đề xuất gắn phù hiệu cho Uber, Grab

Hà Nội đề xuất gắn phù hiệu cho Uber, Grab

Theo UBND TP Hà Nội, 2 loại hình vận tải Uber và Grab taxi là loại xe yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng mới được hoạt động.

Vũ Điệp