- Bắt đầu từ 21/7, các tổ công tác 141 Công an Hà Nội thí điểm xử dụng camera trong quá trình xử lý vi phạm.

Trao đổi với VietNamNet, Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật - Đội Phó Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết: Đơn vị đã tiếp nhận 6 chiếc camera giám sát chuyên dụng do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ (Tổng Cục hậu Cần Kỹ Thuật, Bộ Công an) cấp.

{keywords}

Thiết bị camera được CSGT gắn trên ngực áo trong quá trình làm nhiệm vụ

{keywords}

6 chiếc camera giám sát chuyên dụng được trang bị cho các tổ công tác 141

{keywords}

Chiếc camera có thể ghi hình liên tục trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Việc thí điểm sử dụng camera nhằm mục đích đánh giá tính năng, tác dụng, ưu nhược điểm của công cụ hỗ trợ này, từ đó Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp sẽ có những điều chỉnh, thiết kế cho phù hợp với thực tiễn làm nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ tổ công tác 141.

{keywords}

{keywords}

Cho phép xem lại hình ảnh ngay trên màn hình.

“Thiết bị camera giám sát này có độ phân giải cao, hình ảnh ghi lại rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Chiếc camera có thể ghi hình liên tục trong vòng 4 giờ đồng hồ, sau đó, dữ liệu sẽ được chuyển vào máy tính.

Chiếc camera cho phép xem lại hình ảnh ngay trên màn hình. Cán bộ, chiến sĩ sẽ đeo chiếc camera giám sát trước ngực khi làm nhiệm vụ. Đây là loại camera giám sát do Việt Nam tự nghiên cứu và sáng chế phù hợp với điều kiện làm việc của các tổ công tác làm nhiệm vụ đặc biệt” - Thượng uý Thuật cho biết them.

Ngày đầu tiên các camera được trang bị cho các tổ công tác 141 đã phát huy hiệu quả tích cực. Camera đã ghi lại nhiều trường hợp vi phạm điển hình mà lái xe hay vin vào chống đối.

P.Hải