- Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 1 nam tài xế Grab vì đã có những lời lẽ, cử chỉ vi phạm đạo đức, văn hóa với bé gái 9 tuổi.

Hôm nay, một cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự-Công an quận Tây Hồ cho biết đã xử phạt hành chính 200 nghìn đồng đối tài xế Grab Phạm Văn H. (SN 1988) vì có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói với bé gái 9 tuổi. Việc xử phạt hành chính thực hiện theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. 

Trước đó, chị N.T.L (trú tại quận Tây Hồ) đã đến trụ sở công an phường Bưởi trình báo sự việc và tố cáo tài xế GrabBike có hành vi quấy rối tình dục với con gái mình.

{keywords}
Xử phạt 200 nghìn tài xế Grab quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi

Chị Nguyễn T. L. chia sẻ, vì gia đình bận rộn nên gần một tháng nay chị thường xuyên đặt GrabBike để đưa đón con đi học. Chiều ngày 16/5, khi về nhà, con gái chị hoảng loạn cho biết tài xế Grab đã có những lời nói khiến bé khó hiểu.

Chị L. thuật lại lời con gái kể: "Chú lái xe grab cứ hỏi con linh ta linh tinh... Chú ấy hỏi con thích màu gì, hỏi mẹ thích màu gì. Chú ấy hỏi con mặc quần ở trong màu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không, rồi chú ấy còn hỏi cho chú chạm vào quần trong của con được không?".

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, luật chưa xác định quấy rối tình dục bằng ngôn từ là hành vi dâm ô, do đó, việc xử lý hình sự đối với hành vi này khó có thể thực hiện.

Trong trường hợp tài xế Grab này, luật sư Cường nêu rõ, anh ta đã có hành vi dùng lời nói không phù hợp chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, khiến cháu bé tổn hại về tâm lý, thể chất, tình cảm.

Tài xế GrabBike thừa nhận hỏi quấy rối bé gái 9 tuổi

Tài xế GrabBike thừa nhận hỏi quấy rối bé gái 9 tuổi

Tài xế GrabBike ở Hà Nội đã thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bằng lời trong quá trình chở bé gái 9 tuổi đi học.

Tài xế GrabBike bị xe ôm truyền thống đánh toác đầu

Tài xế GrabBike bị xe ôm truyền thống đánh toác đầu

Nhóm xe ôm truyền thống cầm theo gậy gộc đuổi đánh tài xế Grab ngay trước cổng khu công nghiệp. Ít nhất 1 tài xế GrabBike bị thương nặng ở đầu.

Tài xế Grabbike chết tức tưởi trên đường mưu sinh

Tài xế Grabbike chết tức tưởi trên đường mưu sinh

Nhận hung tin nam tài xế Grabbike tử vong trên đường mưu sinh, người thân chạy tới hiện trường khóc gào trong đau đớn.

Taxi, GrabBike Hà thành chém nhau như phim hành động

Taxi, GrabBike Hà thành chém nhau như phim hành động

Đoạn clip ghi lại cảnh tài xế taxi và GrabBike cầm mã tấu chém nhau ngay giữa đường Ngọc Hồi (Hoàng Mai, HN) khiến nhiều người hoảng sợ.

Đoàn Bổng