- Để nữ hành khách bị cấm bay vẫn được bay từ Hà Nội đi Moscow (Nga), 2 nhân viên an ninh hàng không bị phạt 4 triệu đồng/người.

Cụ thể, nữ hành khách tên Phạm Thu Thuỷ (SN 1982, trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương) đang chịu lệnh cấm bay của Nhà chức trách hàng không đã xuất cảnh trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow của hãng hàng không Aerofot.

Bà Thuỷ bị cấm bay 6 tháng, tính từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/3/2018 đến hết ngày 15/9/2018.

Mới đây, nhà chức trách hàng không phát hiện hành khách Phạm Thu Thủy đi trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow của hãng hàng không Aeroflot.

{keywords}
Kiểm tra an ninh tại sân bay

 

Sau khi làm việc với các bên liên quan, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 nhân viên an ninh hàng không thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài với mức phạt 4 triệu đồng/người về hành vi thực hiện không đúng quy trình.

Về phía hãng hàng không Aeroflot, nhân viên T.A.T. cũng bị phạt 4 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng quy trình. 

Được biết, nữ hành khách này đã có hành vi chửi bới, cãi nhau trên máy bay (chuyến bay SU291 của Aeroflot - hãng hàng không đến từ nước Nga và có trụ sở tại Moscow ngày 16/8/2017), vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay.

Cục Hàng không VN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển 2 nữ hành khách này theo thời hạn nêu trên.

Như vậy, Aeroflot đã vi phạm khi vận chuyển hành khách bị cấm vận chuyển. Nhà chức trách hàng không đã yêu cầu Aeroflot phải tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm về vụ việc nêu trên, đồng thời có biện pháp thích hợp, hiệu quả để cảnh báo, phát hiện ngay đối tượng bị cấm vận chuyển khi đặt chỗ, làm thủ tục đi máy bay để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết theo quy định, lệnh cấm bay sẽ được gửi đến nhiều cơ quan để phối hợp thực hiện trong toàn bộ 21 cảng hàng không cả nước.

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay đã bị Cục Hàng không quyết định cấm bay 1 năm.

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Ông Nguyễn Xuân Thành bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/4/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Nam hành khách đi trên máy bay từ Nga về VN hôm 3/3 đã đánh 1 phụ nữ đi cùng. Cục Hàng không cấm bay 12 tháng đối với nam hành khách.

 Vũ Điệp