- Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể hôm nay nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Hải Phòng: Đường dẫn cầu mới khánh thành đã 'há miệng'

Bộ GTVT lên tiếng vụ cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà

Nguyên nhân cả hai bị phê bình là do đã chậm trễ trong xử lý các hư hỏng mặt đường của tuyến cao tốc; cung cấp thông tin trả lời báo chí và các cơ quan truyền thông không đầy đủ, không kịp thời, né tránh trách nhiệm tạo dư luận không tốt.

{keywords}
Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC Mai Tuấn Anh (trái) và Tổng giám đốc Trần Văn Tám (phải) bị Bộ trưởng GTVT phê bình nghiêm khắc

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Hội đồng thành viên VEC chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với các nội dung trên.

Chủ đầu tư được yêu cầu tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0h ngày mai (12/10) để khắc phục triệt để các hư hỏng, báo cáo Bộ GTVT sau khi khắc phục để kiểm tra trước khi cho thu phí trở lại.

“VEC phải chỉ đạo nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện trách nhiệm liên quan theo quy định của hợp đồng, khẩn trương triển khai sửa chữa triệt để các hư hỏng mặt đường.

Trong quá trình sửa chữa, phải tổ chức phân làn giao thông tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến”, Bộ trưởng Thể chỉ đạo.

{keywords}
VEC chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngoài ra, VEC phải thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường và các công trình phụ trợ để chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục kịp thời trong suốt quá trình bảo hành, khai thác công trình, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Đối với Cục Quản lý chất lượng & công trình giao thông, Bộ trưởng yêu cầu phải kiểm tra sát sao việc thực hiện của chủ đầu tư, xử lý triệt để các hư hỏng, đảm bảo chất lượng.

Tổng cục Đường bộ VN cũng theo dõi việc chỉ đạo thực hiện của VEC. Trường hợp VEC không chỉ đạo nhà thầu sửa chữa kịp thời hư hỏng mặt đường, Tổng cục kiến nghị Bộ GTVT quyết định việc dừng thu phí tại dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu dừng thu phí cao tốc 34.000 tỷ

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu dừng thu phí cao tốc 34.000 tỷ

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, chiều nay Bộ sẽ có quyết định yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cơn mưa đầu tháng 10 được chủ đầu tư nhận định là thủ phạm chính khiến mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mọc chi chít ổ gà.

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà do mưa: Hay là làm mái che?

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà do mưa: Hay là làm mái che?

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi chi chít ổ gà do mưa. Nhiều bạn đọc bức xúc và hài hước đề xuất làm mái che.

Vừa thông xe 1 tháng, cao tốc 34 ngàn tỷ chi chít ổ gà, ổ trâu

Vừa thông xe 1 tháng, cao tốc 34 ngàn tỷ chi chít ổ gà, ổ trâu

Chỉ vừa thông xe 1 tháng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã mọc lên hàng loạt ổ gà, ổ trâu giăng bẫy người đi đường.

Vũ Điệp