Khi tai nạn xảy ra, người dân chạy đến thì thấy trong ô tô bị tàu hỏa đâm nát có 4 người đã tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn nghiêm trọng tại đoạn đường ngang thuộc địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) sáng sớm nay khiến 5 người tử vong, 2 người nguy kịch.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Theo một số người dân, họ nghe thấy tiếng va chạm rất mạnh và tiếng phanh chói tai của tàu hỏa. Chạy ra hiện trường thì thấy ô tô màu trắng bị tàu hoả đâm và đẩy đi một đoạn dài.

Anh Hùng nhà đối diện khu vực vụ tai nạn cho biết, vào khoảng 5h30, đang ngủ say thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn khiến cả gia đình anh choàng tỉnh. Vội ra xem chuyện gì xảy ra thì thấy hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

{keywords}
Ô tô bị tàu đâm văng vỡ nát khiến 5 người tử vong

"Tôi đã hô hoán mọi người và ra kiểm tra thì thấy có người trong ô tô và ở trên đường, một số người đã tử vong, có người vẫn còn thở nên được đưa đi cấp cứu ngay sau đó" - lời anh Hùng.

Cũng theo anh Hùng, trong quá trình kiểm tra xe ô tô con BKS 30A-602.25 thấy có 7 người gồm 3 nữ, 4 nam. Trong đó, 4 người đã tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân khác được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng 1 trong người trong đó đã tử vong trên đường đi.

Chị Mai Thị Xiêm (38 tuổi) cũng xót xa nhớ lại, khi chị ra hiện trường thì có ít nhất 4 nạn nhân đã bị văng ra khỏi ô tô. Trong đó, 1 nạn nhân nam bị hất ra quốc lộ 1A, cách ô tô bị nạn khoảng 4m. Ngay trên đường ray, một nạn nhân nữ nằm bất động. Dưới rệ đường ray cũng có hai nạn nhân khác.

Theo nhân chứng 38 tuổi này, khi sự cố xảy ra, chiếc CRV bị nát bét phần đuôi, kính xe vỡ nát. Trong khoang lái, còn có 2 nạn nhân 1 nam và 1 nữ nằm chồng lên nhau.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tại nơi xảy ra tai nạn nghiêm trọng có đèn báo tín hiệu.

Cũng tại đây có một gác chắn, nhưng là gác tự phát, được người dân lấy cây luồng chắn ngang. Gác chắn này chỉ hoạt động vào ban ngày, còn ban đêm thì không có người trực.

Trước những thông tin này ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, đèn tín hiệu ở địa điểm xảy ra sự việc vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}
Nơi xảy ra tai nạn có đèn tín hiệu và gác chắn tạm

Cũng theo ông Hùng, vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 2 người vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện  là Nguyễn Xuân Quý, Đặng Duy Tùng (đều ở Thanh Trì, HN).

Sau vụ va chạm, điện thoại của các nạn nhân bị hỏng hết, cơ quan chức năng tìm thấy 2 chứng minh nhân dân.

{keywords}
Nạn nhân được cấp cứu trong BV Việt Đức

Tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Trước câu hỏi về an toàn đường sắt và trách nhiệm của ngành đường sắt khi tại đây chỉ có một cái chòi và cây luồng chắn ngang và đèn tín hiệu tự động, ông Đông cho hay, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có cột đèn cảnh báo. Chòi và cây luồng chắn ngang là do địa phương quản lý.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do trời còn mờ tối, lái xe ô tô không chú ý quan sát đèn tín hiệu nên đã băng qua đường ngang đúng lúc tàu chạy tới.

Vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

Nhị Tiến - Vũ Điệp