-Người đàn ông bức xúc vì bị đoàn liên ngành quận 1 thu giữ bậc thang dẫn vào nhà nên đã lái xe chạy theo gặp ông Đoàn Ngọc Hải để giải thích, đòi lại…

XEM CLIP: 


Chiều 20/9, dù trời Sài Gòn mưa lớn, Đoàn liên ngành quận 1 gồm Trật tự đô thị, CSGT... do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận dẫn đầu vẫn xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

{keywords}
Một ô tô đậu trên vỉa hè vắng chủ bị niêm phong cẩu đi

Trên các vỉa hè như đường Lê Thánh Tôn, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Trần Cao Vân… đoàn liên ngành đã lập biên bản, xử phạt 23 ô tô vi phạm, trong đó có 2 xe vắng chủ bị cẩu về trụ sở.

{keywords}
Xe chuyển phát nhanh đậu trước bệnh viện Răng Hàm Mặt cũng bị cẩu

Tại đường Võ Văn Kiệt ông Hải yêu cầu lực lượng đô thị thu giữ nhiều bậc thang dẫn bằng sắt chiếm vỉa hè. Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển đến đường Trần Hưng Đạo.

Trong lúc lập biên bản xử phạt một ô tô đậu trên vỉa hè, người đàn ông trung niên là chủ căn nhà trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang) chạy xe máy đến gặp ông Hải...đòi lại bậc thang dẫn.

Ông này trình bày, lúc đoàn liên ngành đi kiểm tra, bậc thang dẫn của gia đình được xếp gọn, không để xuống vỉa hè nhưng vẫn bị lực lượng thu giữ.

“Tôi bức xúc là do cầu thang dẫn được xếp gọn mà vẫn bị mấy anh thu giữ là không đúng, cũng không có biên bản thông báo gì cho gia đình tôi biết” – người này bức xúc.

{keywords}
Người đàn ông đến gặp ông Hải để trình bày, đòi lại thang dẫn bị thu giữ trước đó

Một cán bộ trật tự đô thị cho biết, trường hợp này sẽ mời lên trụ sở Đội TTĐT để giải quyết, kiểm tra lại hình ảnh, clip tuy nhiên người này không chấp nhận vì hiện tại không có thang dẫn để lên xuống.

Ông Hải giải thích, việc bắt cầu thang dẫn xuống vỉa hè là sai quy định, đã được UBND phường gửi thông báo, nhắc nhở, nếu vi phạm sẽ bị thu giữ.

{keywords}
Người đàn ông lên xe lấy lại thang dẫn của mình

“Tôi có chỉ đạo anh em thu một thang dẫn để dưới vỉa hè, cái nào dùng xong dựng vào nhà cẩn thận sẽ không đụng đến. Nhưng có lẽ trong lúc làm do mệt mỏi, một số anh em đã có sai sót thu nhầm của anh” – Ông Hải nói và đề nghị lực lượng liên ngành kiểm tra lại.

Khi nhận ra có sự nhầm lẫn, ông Hải cho chủ nhà lên xe tìm lại thang dẫn của mình đem về. 

Vừa mang thang dẫn xuống, 'khổ chủ' cho biết, do nhà cao hơn mặt đường 30 – 50 cm nên buộc phải dùng thang dẫn, dắt xe lên xuống. Ông Hải gợi ý người đàn ông nên đục thềm, làm bậc thang lùi vào bên trong để thuận tiện hơn khi ra vào nhà, đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị...

Theo đánh giá của ông Hải, hiện vỉa hè khu trung tâm Sài Gòn đã thông thoáng hơn trước sau 4 tháng tạm dừng ra quân.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển 1 chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển 1 chủ tịch phường

Buông lỏng quản lý khiến vỉa hè bị tái chiếm, Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển.

Ông Đoàn Ngọc Hải đội mưa dẹp vỉa hè, đề xuất hạ chức chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải đội mưa dẹp vỉa hè, đề xuất hạ chức chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải xét thấy phường để xảy ra nhiều sai phạm, nên đề xuất điều chuyển, hạ chức chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh.

Phó Chủ tịch QH: Sửa nắn luật Quy hoạch vẫn còn xung đột

Phó Chủ tịch QH: Sửa nắn luật Quy hoạch vẫn còn xung đột

Sáng nay, UB Thường vụ QH cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án luật Quy hoạch.

TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc

TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc

TP.HCM vừa phát văn bản yêu cầu các quận, huyện, ban, ngành khẩn trương chấn chỉnh, kiểm tra hoạt động cờ bạc “núp bóng” trò chơi điện tử.

Không sa thải nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ở Sài Gòn

Không sa thải nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ở Sài Gòn

 Cho rằng hành động ẩu đả đôi nam nữ trên xe buýt là để tự vệ nên nam nhân viên chỉ bị tạm đình chỉ công tác, cho đi học nghiệp vụ xe buýt, chờ bố trí đi làm lại.

Văn Châu