- Danh tính người này được xác định là Lê Ngọc Tài (SN 1997), thường trú tại phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An), sinh viên năm thứ 2 khoa Xây dựng, Trường ĐH Vinh.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Phó GĐ Cảng hàng không quốc tế Vinh Phạm Sơn Hoài  cho biết, sau vụ việc nam thanh niên đột nhập lên máy có 5 người bị tạm đình chỉ công tác, trong đó có một nhân viên phục vụ hành khách, 4 nhân viên an ninh.

Theo ông Hoài, nam thanh niên này đột nhập qua hàng rào từ phía Nam sân bay. Trên người đeo một túi đồ hành lý đựng một số vật dụng cá nhân, tiến đến máy bay.

''Người này tên là Tài, được xác định là bị bệnh tâm thần, có xác định của Sở Y tế Nghệ An đang điều trị bệnh tâm thần. Giấy tờ có đầy đủ xác nhận là bị bệnh tâm thần'' - ông Hoài nói

{keywords}
Vị trí đoạn bờ rào nam thanh niên leo qua đi vào máy bay

Danh tính người này được xác định là Lê Ngọc Tài (SN 1997), thường trú tại phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An), đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Xây dựng, Trường ĐH Vinh.

Sau sự cố hy hữu, an ninh kiểm soát tại sân bay quốc tế Vinh được tăng cường tại các khu vực trọng yếu.

{keywords}
CMND của nam thanh niên đột nhập vào sân bay

Ông Nguyễn Nam Dũng - Tổ trưởng tổ An ninh kiểm soát Cảng hàng không Vinh cho biết, nam thanh niên đột nhập lên máy bay vào đầu giờ chiều 3/3, lúc máy bay đang hoàn tất thủ tục đón khách, chuẩn bị đóng cửa máy bay di chuyển vào TP. HCM.

''Cửa máy bay phía sau đã đóng, toàn bộ hành khách đã lên đầy đủ chỗ ngồi trong khoang máy bay. Nam thanh niên xuất hiện khi bước lên hết cầu thang, tiếp viên phát hiện không có giấy tờ lên máy bay nên bị chặn lại. Toàn bộ sự việc chỉ xảy ra trong vòng đúng 11 giây” - ông Dũng thông tin

Như đã thông tin, chuyến bay VN1265 từ sân bay quốc tế Vinh đi TP.HCM có một nam thanh niên đột nhập lên máy bay. Trước sự cố trên, chuyến bay đã phải dừng lại khoảng 30 phút mới cất cánh.

Nam thanh niên đã đi bộ hết cầu thang di động, chuẩn bị bước vào máy bay. Lúc này, tiếp viên đã thông báo máy bay đã nhận đủ khách, chuẩn bị đóng cửa máy bay để cất cánh đúng lịch trình.

Bất ngờ, nam thanh niên đi bộ lên cầu thang, tiếp viên hàng không hỏi thẻ lên máy bay thì không xuất trình được. Lực lượng an ninh sân bay Vinh đã đưa người này vào phòng lập biên bản.

Nữ hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì gây rối ở sân bay Nội Bài ​

Nữ hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì gây rối ở sân bay Nội Bài ​

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vừa quyết định xử phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì gây rối tại sân bay Nội Bài.

Hành khách mang dụng cụ phát tia lửa điện vào sân bay Nội Bài

Hành khách mang dụng cụ phát tia lửa điện vào sân bay Nội Bài

Nam hành khách V.T. Đạt bị từ chối thủ tục an ninh do mang dụng cụ phát tia lửa điện qua cửa soi chiếu tại sân bay Nội Bài.

Công an mời người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài lên làm việc

Công an mời người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài lên làm việc

Sáng nay,  cơ quan điều tra cho biết người tung tin thất thiệt về "máy bay rơi ở Nội Bài" đã được mời lên làm việc.

Phút 'thót tim' vì máy bay mất liên lạc trên trời

Phút 'thót tim' vì máy bay mất liên lạc trên trời

24 năm kinh nghiệm trong nghề KSV không lưu, ông Lê Thanh Hải nhớ như in vụ máy bay không thể hạ càng năm 2016.

Khách lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Khách lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Ba nhân viên hàng không liên quan đến sự cố khách đi từ TPHCM đi Myanmar nhưng lên nhầm máy bay tới Singapore bị phạt 4 triệu đồng/ người.

Quốc Huy