- Máy bay Vietnam Airlines bay từ Đức về Việt Nam hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Romania để cứu một nam hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ.

Chuyến bay số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2/4 đã hạ cánh khẩn xuống sân bay Bucharest Henri Coanda của Romania để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Sau khi khởi hành 1h30 phút, hành khách nam sinh năm 1988, quốc tịch Đan Mạch (ngồi ghế 11K) có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và ngã xuống sàn máy bay. 

{keywords}
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu một hành khách quốc tịch Đan Mạch 

 

Sau khi phối hợp với một hành khách khác là bác sĩ sơ cứu, phi hành đoàn  quyết định hạ cánh khẩn tại Romania lúc 22h40 (giờ Việt Nam) để cấp cứu, đảm bảo tính mạng cho hành khách.

Hành khách đã ổn định sức khỏe và được ra viện. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của khách và hỗ trợ khách nếu cần.

Đến 0h41 sáng nay (giờ Việt Nam), chuyến bay VN36 tiếp tục hành trình từ Romania và hạ cánh an toàn tại Hà Nội lúc 9h40. Chuyến bay bị chậm 3h20 phút so với kế hoạch.

Đây là sự việc ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Hà Nội được Vietnam Airlines đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Trước đó, năm 2017 Vietnam Airlines đã 2 lần hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài do thiết bị báo lỗi

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài do thiết bị báo lỗi

Chuyến bay BL785 của Jetsstar Pacific phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài sau khi thiết bị máy tính báo lỗi máy bay không nâng được càng.

Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài?

Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài?

Vietnam Airlines đã chính thức phát đi thông báo về nguyên nhân sự cố máy bay của hãng bay từ TP.HCM đi Vinh phải hạ cánh tại sân bay Quốc tế Nội Bài tối 16/12.

Vũ Điệp