- Nếu di dời trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) thì  Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng ngân sách hạn hẹp, không có tiền làm việc này.

Bộ GTVT cho biết như vậy trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Bộ GTVT nói rõ, nếu mở rộng QL1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60km/h, còn tuyến tránh có tốc độ 80km/h.

{keywords}
Trạm thu phí Cai Lậy

Hơn nữa, nếu chỉ mở rộng QL1 qua thị xã Cai Lậy, tất cả xe cộ đi trên QL1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn.

Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường QL1, đặt trạm thu phí trên QL 1.

Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên QL1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt QL1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và QL1.

Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản về phương án đặt trạm thu phí trên QL 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km QL 1 qua Tiền Giang với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng.

Nhà đầu tư đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.

Trước những phản ứng của người dân, Bộ GTVT cho biết việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được Bộ làm việc với chủ đầu tư và đề xuất từ địa phương.

Về kiến nghị di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy trao đổi với VietNamNet về dự án BOT Cai Lậy.

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Nữ tài xế trẻ xinh đẹp, người đầu tiên trả tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1, QL5 vừa phải làm việc với cơ quan công an.

Giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 15/10

Giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 15/10

Bộ GTVT chính thức đồng ý với đề xuất giảm 25% giá vé trên tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10 tới.

Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

Việc đầu tư tuyến BOT Pháp Vân được chia thành 2 giai đoạn và thu phí cao như cao tốc ngay giai đoạn 1 đã được nghiên cứu kỹ.

Chủ đầu tư đòi trả dự án nếu phải dời trạm BOT Cai Lậy

Chủ đầu tư đòi trả dự án nếu phải dời trạm BOT Cai Lậy

“Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời, phương án tài chính dự án sẽ bị phá vỡ, chúng tôi phải trả lại dự án, lấy lại tiền cho đỡ đau đầu”...

Chính thức giảm phí đường BOT Cai Lậy

Chính thức giảm phí đường BOT Cai Lậy

Bộ GTVT thông báo sẽ giảm giá phí đường cho phương tiện đi qua trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy để hoàn vốn

Giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy để hoàn vốn

Chắc chắn không di dời trạm thu phí Cai Lậy mà giữ nguyên để thu phí hoàn vốn cho dự án, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ nói.

Vũ Điệp