Khách lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

09:58 | 28/02/2018

Ba nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 bị xử phạt 4 triệu đồng/người vì có lỗi để khách nước ngoài lên nhầm máy bay.

Theo đó, khoảng 9 giờ 12 phút ngày 20/2/2018, tổ bay của chuyến bay VN651 dự kiến khởi hành lúc 9 giờ 10, hành trình TP.HCM đi Singapore báo cáo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, trên tàu bay có 1 hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay.

Sau khi đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra thì phát hiện hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TP.HCM đi Yangon - Myanmar.

hàng không,Vietnam Airlines,phạt nhân viên hàng không,an ninh hàng không
Ngày 28/2, Cục Hàng không đã lên tiếng về sự việc hành khách nước ngoài lên nhầm tàu bay tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.


Sau khi phát hiện, hãng hàng không đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.

Ngay sau khi để xảy ra vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã giao Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Sau đó nguyên nhân được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay Sabre bị trục trặc 4 phút, (từ 8 giờ 56 đến 9 giờ 00), nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công, trong quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.

Trên cơ sở điều tra, xác minh trên cho thấy, vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Căn cứ quy định hiện hành, Cảng vụ HKMN đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 với mức xử phạt là 4.000.000 đồng/người.

 

Ngoài ra, Cảng vụ HKMN cũng yêu cầu các đơn vị: VIAGS - Tân Sơn Nhất, Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), Đoàn tiếp viên & Đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên và rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh trường hợp tương tự nêu trên xảy ra; báo cáo kết quả về Cục HKVN, Cảng vụ HKMN theo quy định.

Cảng Hàng không VN xin dừng thu phí ô tô vào sân bay

Cảng Hàng không VN xin dừng thu phí ô tô vào sân bay

Tổng công ty Cảng Hàng không VN (ACV) sẵn sàng dừng thu phí ô tô vào sân bay nếu Bộ GTVT đồng ý.

Công bố hàng loạt vi phạm tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

Công bố hàng loạt vi phạm tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

Hàng loạt vi phạm tại ACV có hoạt động liên quan tới việc thu hồi và giao đất quốc phòng không đúng để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được chỉ ra.

Chuyến bay đặc biệt của Hàng không VN

Chuyến bay đặc biệt của Hàng không VN

Sáng nay, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngành hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến bay đặc biệt.

Cục Hàng không kể khó bay thẳng đến Mỹ

Cục Hàng không kể khó bay thẳng đến Mỹ

Ngay cả khi VN đủ điều kiện để bay thẳng đến Mỹ, Vietnam Airlines cũng rất khó để bay ngay, bởi đây là đường bay dự báo sẽ lỗ nặng.

Ngắm 'thủy quái' hàng không triệu đô ở vịnh Hạ Long

Ngắm 'thủy quái' hàng không triệu đô ở vịnh Hạ Long

Chiếc thủy phi cơ thường đỗ tại cảng Tuần Châu, Quảng Ninh thu hút rất đông người tới xem vì cấu tạo độc đáo.

Cục Hàng không: Kỷ luật nghiêm nữ nhân viên xé vé hành khách

Cục Hàng không: Kỷ luật nghiêm nữ nhân viên xé vé hành khách

Cục Hàng không VN yêu cầu Hãng hàng không VietJet Air kỷ luật nghiêm nhân viên thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử.

(Theo An ninh thủ đô)

 
 
  •  
  •  
0 bình luận