- Hành khách Đ.V.V. ở Sóc Sơn, Hà Nội vừa bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng 4 triệu đồng do hút thuốc trên máy bay.

Mới đây trên chuyến bay VJ 126 của Vietjet Air từ TP.HCM ra Hà Nội, nam hành khách Đ.V.V. đã lén hút thuốc trong buồng vệ sinh của máy bay. 

Đây là chuyến bay cấm hút thuốc.

Hành vi cố tình vi phạm của hành khách V. bị tổ bay phát hiện và bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

Theo quyết định này, hành khách Đ.V.V. có trách nhiệm nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt.

Nếu hết 10 ngày mà hành khách không chịu nộp phạt, nhà chức trách hàng không sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc cấm bay.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng có quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với 2 nam hành khách C.H.Đ. và N.T.T. vì lén hút thuốc trên máy bay. 

2 hành khách này bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng nhưng không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng ngành Hàng không đã liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.

Năm 2014, có 28 khách hút thuốc trên máy bay VN

Năm 2014, có 28 khách hút thuốc trên máy bay VN

Năm 2014 là một năm đen tối của ngành hàng không thế giới. Ngành hàng không Việt Nam đã trải qua như thế nào, đúc rút được gì?

Chim va vào động cơ máy bay đang hạ cánh

Chim va vào động cơ máy bay đang hạ cánh

Máy bay VN-A692 của Vietjet Air bị chim va vào động cơ khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sự cố buộc hãng phải hủy 2 chuyến bay.

Cục Hàng không bàn chuyện mua máy đuổi chim ở sân bay

Cục Hàng không bàn chuyện mua máy đuổi chim ở sân bay

Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết: các nhà khoa trong nước, họ khẳng định không quá khó để sản xuất hệ thống phát hiện vật thể lạ ở sân bay, trong đó có máy đuổi chim.

Hệ thống đuổi chim sân bay vì sao đáng giá nghìn tỷ?

Hệ thống đuổi chim sân bay vì sao đáng giá nghìn tỷ?

Tổng giám đốc Xsight systems lý giải nguyên nhân vì sao hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng ở sân bay có giá cả triệu đô

Vũ Điệp