- Các nhà đầu tư phải bổ sung camera ở khu vực trạm, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động, để Tổng cục Đường bộ gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh.

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư BOT, Cục Cao tốc, các Cục Quản lý đường bộ và Sở GTVT các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu giá và phải hoàn thành trước ngày 25/1.

Theo đó, các Cục Quản lý đường bộ khu vực, Sở GTVT trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện. 

{keywords}
Xe cố tình dừng đỗ trước trạm thu giá dịch vụ BOT sẽ bị xử phạt nghiêm

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự ATGT, gửi về Tổng cục để gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh xử lý. 

Trước mắt, các nhà đầu tư gửi các thông tin đã thu thập trước đó xảy ra ở trạm gửi về Tổng cục Đường bộ trước ngày 25/1.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT các tỉnh tăng cường thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng như CSGT, cảnh sát trật tự cùng với nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hôm nay là hạn cuối Tổng cục yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ và Sở GTVT hoàn thành việc cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu giá BOT để xử lý hành vi vi phạm gây cản trở giao thông.

"Đơn vị nào hoàn thành, có thể xử phạt ngay sau khi biển được cắm", ông Huyện nói.

Theo nghị định 46 quy định về "Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”. Tại điều 5, người điều khiển xe ô tô có hành vi “Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông” bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Người điều khiển xe ô tô có hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông” bị phạt tiền từ 1.200.000 đến 2.000.000 đồng.

Trường hợp người điều khiển xe ô tô cố ý không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tại điều 260, bộ luật Hình sự năm 2015, có thể bị phạt tù 3 đến 10 năm.
Xe cẩu cực lớn xuất hiện, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp dán biển cấm

Xe cẩu cực lớn xuất hiện, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp dán biển cấm

Chiếc xe cẩu cực lớn đã xuất hiện tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trong ngày 23/1.

Công an mời làm việc 'bà Tám BOT Cai Lậy' và nhiều tài xế

Công an mời làm việc 'bà Tám BOT Cai Lậy' và nhiều tài xế

Công an đã mời làm việc chủ quán cà phê nơi các tài xế hay tập trung và nhiều tài xế trong đợt phản ứng trạm thu phí BOT Cai Lậy vừa qua.

Ông Nguyễn Phú Hiệp đề nghị điều tra hành vi gây rối tại BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Phú Hiệp đề nghị điều tra hành vi gây rối tại BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Phú Hiệp ký văn bản đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ hành vi gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương thu thập thông tin về những người cầm đầu xúi giục gây rối tại các trạm thu phí BOT.

Bị quay phim, tài xế giật điện thoại của nhân viên trạm BOT

Bị quay phim, tài xế giật điện thoại của nhân viên trạm BOT

Tài xế Tú bực tức vì nhân viên BOT dùng điện thoại quay phim xe mình nên giật lấy...

Bộ trưởng GTVT: Tôi không tư túi, bẻ cong sự thật ở BOT Cai Lậy

Bộ trưởng GTVT: Tôi không tư túi, bẻ cong sự thật ở BOT Cai Lậy

Tôi không có tư túi, lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy, không bẻ cong sự thật - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Vũ Điệp