- “Vỉa hè là dành cho người đi bộ, xe máy còn không cho lên lề đường thì xe buýt càng không được ưu tiên. Đây là vi phạm nghiêm trọng”- Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM khẳng định.

XEM CLIP:

Ngày 2/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Đỗ Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin chiếc xe buýt chạy tuyến KDC Tân Quy - Đầm Sen mã số 38 ngang nhiên leo lề đường để di chuyển.

Theo vị Giám đốc, đây là chiếc xe buýt thuộc quyền quản lý của Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn.

“Đây là đơn vị đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý, ký hợp đồng với trung tâm. Do đó, trung tâm sẽ xử lý vi phạm này theo vi phạm hợp đồng, còn lỗi hành chính sẽ phối hợp với phía CSGT xử lý theo quy định của pháp luật”- ông Đỗ Chí Trung khẳng định.

Người đứng đầu Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết lỗi chạy xe buýt lên lề đường là rất nghiêm trọng.

{keywords}

Hình ảnh xe buýt mã số tuyến 38 KDC Tân Quy - Đầm Sen chạy trên vỉa hè ở Sài Gòn. Ảnh: Facebook Bích Thảo Nguyễn

“Vỉa hè là dành cho người đi bộ, xe máy còn không cho lên lề đường thì xe buýt càng không được ưu tiên. Đây là vi phạm nghiêm trọng”- Ông Trung khẳng định và cho biết đã đình chỉ tài xế.

“Với mức vi phạm này, tài xế sẽ bị cấm tham gia vận tải trên toàn hệ thống”- lời ông Trung. 

Trước đó, trên 1 trang FB cá nhân đăng tải đoạn clip và một số hình ảnh về chiếc xe buýt chạy tuyến KDC Tân Quy - Đầm Sen mã số 38, BKS 51B- 22501 chạy tốc độ nhanh, ngang nhiên leo lên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, trước sự sững sờ của người đi bộ...  

Sau khi clip, hình ảnh được đăng tải, thu hút rất lớn lượng xem, bình luận tỏ thái độ cho rằng, vỉa hè là của người đi bộ, xe máy leo lề đường còn bị phạt thì xe buýt - phương tiện ô tô cồng kềnh lại leo lên vỉa hè là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm.

Xe buýt cán chết người trên phố Hà Nội

Xe buýt cán chết người trên phố Hà Nội

Người đàn ông lái xe máy trên đường va vào dải phân cách, văng sang làn đường ngược chiều và bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.

Xe buýt BRT và sự yếu kém đáng ngờ của quy hoạch

Xe buýt BRT và sự yếu kém đáng ngờ của quy hoạch

Hệ thống xe buýt nhanh Hà Nội, một phương tiện giao thông hiện đại của thế giới, vừa khai trương được vài tháng đang được "mổ xẻ" quyết liệt. Cái gì đang xảy ra?

Hành khách chưa mặn mà đi xe buýt điện ở trung tâm Sài Gòn

Hành khách chưa mặn mà đi xe buýt điện ở trung tâm Sài Gòn

Sau Tết, hành khách đi xe buýt điện khu trung tâm Sài Gòn lác đác vài người. Thậm chí có những chuyến chạy từ điểm xuất phát đến cuối chặng không có một bóng người nào…

2 tuyến xe buýt điện ở Sài Gòn chính thức hoạt động dịp Tết

2 tuyến xe buýt điện ở Sài Gòn chính thức hoạt động dịp Tết

Xe buýt điện 14 chỗ ngồi chạy bằng năng lượng điện vừa đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân TPHCM đúng dịp cao điểm Tết, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và ùn tắc đô thị.

Tuấn Kiệt 

(Clip facebook  Bích Thảo Nguyễn)