- Chiếc xe biển Lào bị nổ khi đang trên đường từ Lào về Nghệ An làm 8 người chết, 5 người bị thương khiến dư luận bàng hoàng.

>>Nổ xe khách kinh hoàng, 8 người tử vong tại chỗ

Xe biển Lào UN-3897 được đăng ký bởi doanh nghiệp có tên là Cha Lân Xúc (Lào), đã có chấp thuận từ phía Lào cho chạy tuyến Khăm Muộn - Chợ Vinh.

Clip hiện trường vụ nổ xe khách:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

8 chiếc quan tài trắng toát, manh chiếu nhựa phủ kín 8 thi thể xấu số trong vụ tai nạn

Sáng này, chiếc xe này đang chạy từ Thà Khẹc (Lào) về Nghệ An, khi đến địa phận huyện Bualapha (tỉnh Khăm Muộn, Lào) thì bỗng nhiên phát nổ lớn. Vụ nổ cách Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15km.

Ông Nguyễn Ngọc Tú - Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Cha Lo (Đồn Biên phòng Cha Lo) cho biết, vụ nổ xe khách chạy từ Lào về Nghệ An sáng nay, bước đầu xác định trên xe có 13 người, trong đó có 8 người chết tại chỗ và 5 người khác bị thương.

Chiều ngày 2/6, PV VietNamNet có mặt tại xóm 1 xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nơi cư trú của chủ xe Khánh Đơn. Ngôi nhà 4 tầng đóng cửa im ỉm.

Bà Phùng Thị Hoa (hàng xóm nhà bà Đơn) mẹ của anh Hồ Trọng Định (1983) từng làm phụ xe cho nhà xe Khánh Đơn cho biết, trước đây, gia đình bà Đơn làm nghề buôn bán sau đó mới chuyển sang làm xe.

Nhà xe do bà Nguyễn Thị Đơn (1963) và người con rể tên Khánh điều hành.

Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng bến xe Chợ Vinh cho biết, Khánh Đơn có 2 xe khách đăng ký hoạt động tại Bến xe Chợ Vinh, hoạt động tuyến Bến xe Chợ Vinh đi Khăm Muộn (Lào) được chừng 3-4 năm, tần suất khai thác 2 ngày một chuyến.

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong số 13 người bị nạn trên xe khách có anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1971, vợ và 3 người con); anh Nguyễn Kế Hậu (SN 1970) và Nguyễn Kế Hải (SN 1973) đều ở xã Nghi Kiều, một người khác bị thương tên Hiếu ở xã Nghi Lâm (huyện Nghi Lộc).

Quốc Huy - Văn Bình