- Sau khi lên Facebook hẹn, bàn phương án, hàng chục “quái xế” dùng xe máy được đôn nòng, tổ chức tụ tập đua xe.

Hôm nay, Phòng cảnh sát đường bộ - Công an TP Cần Thơ cho biết, đã lập biên bản xử lý đối với 66 thanh thiếu niên (2 nữ) về hành vi “Tụ tập cổ vũ đua xe trái phép”. Đây là những thanh thiếu niên lên mạng xã hội hẹn nhau tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

{keywords}

Nhóm quái xế tại cơ quan công an

Theo đó, tối qua cảnh sát nhận được nguồn tin cơ sở báo về có nhiều nhóm thanh niên đến từ các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ lên Facebook hẹn hò tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép tại khu vực cầu Trắng (giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang).

Ngay lập tức, Phòng cảnh sát đường bộ - Công an TP Cần Thơ phối hợp với các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự triển khai lực lượng bố trí chặn bắt trên các quốc lộ và tỉnh lộ...

Ngoài ra, nhiều trinh sát hoá trang được bố trí, tiếp cận nhóm thanh niên đang tổ chức cổ vũ, tổ chức đua xe tại khu vực giáp ranh.

{keywords}

Phương tiện dùng để đua xe và cổ vũ đua xe trái phép

Đến rạng sáng, lực lượng đã vây bắt thành công nhiều nhóm thanh niên đang tìm cách tẩu thoát trên các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ. Cảnh sát đã tạm giữ 66 thanh thiếu niên liên quan cùng 42 phương tiện có liên quan.

Theo cơ quan công an, những người này, có độ tuổi từ 16 đến dưới 26. Đặc biệt, trong số các phương tiện tạm giữ, có các xe đã được độ lại để đua xe.

Được biết, thời gian qua, công an Cần Thơ thường xuyên bắt giữ các nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép trên 1 số tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Cừ và khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ.

Màn đua xe gây tai nạn kinh hoàng của 2 lái xe taxi

Màn đua xe gây tai nạn kinh hoàng của 2 lái xe taxi

Chiếc ô tô lao lên vỉa hè, đâm vào số nhà 38, xô đổ bức tường ngăn giữa nhà số 38, lao sang nhà số 40 đâm vào rồi chèn lên người chủ nhà số 40 khi nạn nhân đang ngủ trong nhà mình.

Vụ đua xe trên cầu: Nạn nhân sống sót đang rất nguy kịch

Vụ đua xe trên cầu: Nạn nhân sống sót đang rất nguy kịch

“Đứa bé 4 tuổi bị chấn thương sọ não lơ mơ nhưng vẫn luôn miệng gọi mẹ. Mẹ của cháu bé đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc.”, anh Nguyễn Quốc Hữu, cậu ruột của bé Trần Hữu Luân ngậm ngùi.

Tử vong khi bảo vệ đoàn đua xe: Các bên lên tiếng

Tử vong khi bảo vệ đoàn đua xe: Các bên lên tiếng

Phó chủ tịch mô tô Việt Nam, ông Ngô Quang Vinh khẳng định, thông tin đoàn mô tô “phượt’ xuyên Việt ra hiệu xin vượt lên đoàn mô tô dẫn đoàn đua xe đạp nữ và được chấp thuận là không có, là sự… ngụy biện.

TPHCM: Không có đua xe, gây rối trong dịp nghỉ lễ

TPHCM: Không có đua xe, gây rối trong dịp nghỉ lễ

Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu và là người phát ngôn của Công an TP.HCM.

Đ.Thanh