- Sáng mai, Sở GTVT TP.HCM sẽ thí điểm tổ chức đổi chiều lưu thông theo thời gian đối với cầu vượt thép tại giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình).

Ông Ngô Hải Đường- Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, từ 6h30 - 8h sáng mai cho xe lưu thông 1 chiều theo hướng đi vào trung tâm TP. 16h - 19h cho xe lưu thông 1 chiều theo hướng trung tâm TP đi về mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh.

Ngoài hai khung giờ trên, các phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cầu vượt thép.

{keywords}
Sáng mai, Sở GTVT TPHCM sẽ thí điểm tổ chức đổi chiều lưu thông theo thời gian đối với cầu vượt thép tại giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)

Theo ông Đường, việc tổ chức thí điểm xe lưu thông theo giờ ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám nhằm đáp ứng lượng xe đông đúc chạy vào trung tâm TP buổi sáng và hướng từ trung tâm TP trở ra vào buổi chiều.

Qua đó, Sở GTVT sẽ tổ chức thí điểm trong 30 ngày ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám, sau đó sẽ điều chỉnh, đề xuất phương án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để trình Sở GTVT xem xét, quyết định.

Cầu vượt Hoàng Hoa Thám được xây dựng và đưa vào xử dụng từ năm 2013 tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám với 2 chiều xe di chuyển.

Đây là công trình giao thông xây dựng theo cơ chế cấp bách của TP kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán giao thông quá tải, ùn xe trên đường Cộng Hòa và nút giao cắt đường Hoàng Hoa Thám.

{keywords}
Ùn tắc giao thông thường xuyên trên tuyến đường Cộng Hòa do cầu vượt Hoàng Hoa Thám trở thành nút thắt cổ chai

Tuy nhiên, do đặc thù tuyến đường Cộng Hòa là tuyến huyết mạch, kết nối trung tâm TP với các quận huyện phía Tây Bắc, tập trung đông đúc phương tiện. Do vậy, từ khi có cầu vượt thép, tình hình giao thông trên tuyến đường này vẫn chưa giải quyết được triệt để.

Mặc khác, cầu vượt thép này còn trở thành "nút thắt cổ chai" trên tuyến đường huyết mạch. Vào các giờ cao điểm sáng và chiều, nhu cầu đi lại "lệch pha" qua cầu vượt đã khiến cầu vượt thép quá tải. Đặc biệt, khu vực chân cầu vượt, dòng ô tô, xe máy giành đường để lên cầu đã tạo nên cảnh lộn xộn, gây ùn giao thông cho tuyến đường Cộng Hòa khiến người dân ám ảnh.

TP.HCM đánh giá lại tiêu chí không có ùn tắc vì xe vẫn nhúc nhích

TP.HCM đánh giá lại tiêu chí không có ùn tắc vì xe vẫn nhúc nhích

Đánh giá ùn tắc giao thông dựa trên tiêu chí kéo dài trên 30 phút mang tính chất định tính, chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế nên UBND TPHCM đề xuất bộ tiêu chí đánh giá mới.

Đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn để hạn chế ùn tắc

Đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn để hạn chế ùn tắc

UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu lập đề xuất dự án thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô lưu thông vào trung tâm TP góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp người dân có nhiều sự lựa chọn tiếp cận nhà ga, xóa tình trạng độc đạo, tất cả các nơi đồ dồn về một cổng kết nối trên đường Trường Sơn...

“Giải cứu” ùn tắc Tân Sơn Nhất bằng đường trên cao 2.600 tỷ

“Giải cứu” ùn tắc Tân Sơn Nhất bằng đường trên cao 2.600 tỷ

Để giải quyết bài toán ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây doanh nghiệp đề xuất sử dụng hơn 2.600 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường trên cao theo hình thức PPP.

Tuấn Kiệt