- Một số người dân xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đưa xe ra trạm thu phí Cầu Rác phản đối vì họ không lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng vẫn phải è cổ đóng phí nhiều năm qua.

Theo ghi nhận, vào khoảng 8h sáng nay có khoảng 50 xe tải, và một số xe ô tô con lưu thông chậm khi qua Cầu Rác. 

Các xe dán băng chữ để phản đối việc thu phí bất hợp lý. Họ không tham gia tuyến BOT nằm cách xã khoảng 30km nhưng vẫn phải đóng phí.

{keywords}
Hàng chục xe tải dán băng chữ phản đối thu phí ở trạm BOT Cầu Rác

Sự việc gây ách tắc giao thông cục bộ ở QL1A đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung.

Anh Nguyễn Xuân Hiền, một người lái xe tải cho biết: “Tôi lái xe ben chở đá, trung mỗi ngày 20 lượt xe đi về. Vé mỗi lượt là 75.000 đồng. Sau đó, có sự phản đối, họ giảm xuống, tôi còn phải đóng 10 lượt/ngày. Hiện, tôi yêu cầu được miễn phí, vì không đi qua tuyến đường tránh thì tại sao phải đóng phí?”.

{keywords}

{keywords}
Người dân yêu cầu được miễn phí qua BOT Cầu Rác, hoặc chủ đầu tư phải dời trạm đến đường tránh TP. Hà Tĩnh

Nhiều người dân yêu cầu miễn phí khi đi qua Cầu Rác, hoặc là dời trạm thu phí này ra đường tránh TP Hà Tĩnh.

Hàng chục cán bộ CSGT huyện Cẩm Xuyên sáng nay đã được huy động để phân luồng giao thông.

Trung tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết có hiện tượng người dân mang xe ra trạm thu phí Cầu Rác phản đối thu phí tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh làm ùn tắc cục bộ.

{keywords}
QL1A bị ách tắc cục bộ

“Chúng tôi đã vận động người dân đề đạt nguyện vọng, mong muốn bằng đơn từ, kiện nghị ôn hòa chứ không mang xe tải đi phản đối gây ách tắc giao thông”, Trung tá Thành nói.

Được biết năm 2005, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư.

{keywords}
Lực lượng CSGT được huy động để đảm bảo trật tự giao thông

Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài hơn 16km. Đến tháng 5/2009, công trình hoàn thành, công ty Sông Đà đề xuất được sử dụng trạm Cầu Rác (đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) thu phí để hoàn vốn đầu tư kể từ đó đến nay.

Nhiều năm nay, người dân xã Cẩm Trung không đi qua tuyến BOT vẫn phải đóng phí khi đi qua Cầu Rác khiến nhiều người bức xúc.

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Mặc dù không lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng rất nhiều phương tiện vẫn phải đóng phí BOT tại trạm phí cách đó 30km.

Xế hộp xếp hàng dài mua vé, cầu Bến Thủy mở cửa miễn phí

Xế hộp xếp hàng dài mua vé, cầu Bến Thủy mở cửa miễn phí

Không chấp nhận việc giảm giá vé 50% qua cầu Bến Thủy, người dân ở hai bên dự án BOT này tiếp tục phản đối việc thu phí bất hợp lí của nhà đầu tư Cienco4.

Phó Thủ tướng chỉ đạo chỉnh sửa bất hợp lý trong thu phí trạm Bến Thủy

Phó Thủ tướng chỉ đạo chỉnh sửa bất hợp lý trong thu phí trạm Bến Thủy

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát lại các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, giải quyết dứt điểm tình trạng lùm xùm tại trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Thiện Lương