- Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong quý 1, các lực lượng công an của TP đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính, phạt gần 50 tỷ đồng, trong đó, xử phạt qua hệ thống camera hơn 900 trường hợp thì có 5 xe biển xanh và 5 xe biển đỏ.

Sáng nay, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý 1 năm 2018

Báo cáo với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, tình hình giao thông 3 tháng đầu năm có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng

Tuy nhiên, tình hình giao thông trên địa bàn vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Theo ông Hùng, trong quý 1, các lực lượng công an TP đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với hơn 144.000 trường hợp vi phạm, phạt gần 50 tỷ đồng. Đặc biệt, xử phạt qua hệ thống camera hơn 900 trường hợp, thì có 5 xe biển xanh và 5 xe biển đỏ.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi hơn 400 bộ phù hiệu các xe, trong đó có phù hiệu xe taxi, xe hợp đồng, xe contairner, xe chạy tuyến cố định… của 153 đơn vị vận tải.

Ông Hùng cho biết, sắp tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ nghiên cứu để điều chỉnh hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh để giảm thiểu ùn tắc giao thông và tránh dừng đỗ đón khách, thống nhất nâng cao chất lượng hoạt động của xe taxi truyền thống. Đồng thời sớm có hướng dẫn thực hiện việc thu phí không dừng tại các điểm BOT, giảm ùn tắc trên cao tốc.

Vẫn còn tiêu cực trong lực lượng thi hành công vụ

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh, quý I hằng năm, tình hình giao thông thường có diễn biến phức tạp với mật độ phương tiện giao thông rất cao do đây là thời điểm nghỉ Tết và các lễ hội xuân.

Mặc dù các cấp, các ngành đã vào cuộc quyết liệt nhưng tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trở lại, nhất là còn xảy ra nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người và gây thiệt hại lớn về tài sản, dư luận nhân dân hết sức lo ngại.

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, tình trạng “xe dù, bến cóc” có xu hướng tăng mạnh, gây mất trật tự ATGT, cạnh tranh không bình đẳng với dịch vụ xe chở khách tuyến cố định.

Cùng với đó là tình trạng ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp; vẫn còn tình trạng tiêu cực trong lực lượng thi hành công vụ như phản ánh của nhân dân và báo chí.

3 tháng đầu năm: Hơn 2.000 người chết vì TNGT

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong 3 tháng đầu năm, trên cả nước xảy ra 4.674 vụ TNGT, làm chết 2.149 người, bị thương 3.627 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT giảm 139 vụ nhưng số người chết tăng 35 người, số người bị thương giảm 208 người.

Theo báo cáo từ các địa phương, có 32 tỉnh, TP trực thuộc TƯ có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết.

Tuy nhiên, vẫn còn 27 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó 14 tỉnh tăng trên 40%. Đặc biệt có 3 tỉnh có số người chết tăng từ 150% trở lên là: Cà Mau, Tây Ninh, Cao Bằng.

Xe biển xanh húc xe bác sỹ, 3 người bắt taxi biến mất

Xe biển xanh húc xe bác sỹ, 3 người bắt taxi biến mất

Chiếc ô tô xi nhan sang đường, bị xe biển xanh chạy tốc độ cao húc xoay nhiều vòng rồi lật nghiêng giữa đường.

Xe biển xanh của BTC Tỉnh ủy Nam Định đánh võng chèn xe khách

Xe biển xanh của BTC Tỉnh ủy Nam Định đánh võng chèn xe khách

Phòng CSGT tỉnh Nam Định cho biết xử phạt lái xe biển xanh về hành vi lạng lách, chèn xe khách với số tiền 350.000 đồng.

Sang đường, bị xe biển xanh tông văng 10m

Sang đường, bị xe biển xanh tông văng 10m

Một phụ nữ đi xe máy đang sang đường thì bị chiếc ô tô biển xanh lao vào đâm văng hơn chục mét.

Xe biển xanh tông đôi nam nữ chấn thương nặng

Xe biển xanh tông đôi nam nữ chấn thương nặng

Đôi nam nữ ở TP Huế bị xe biển xanh của cảnh sát trật tự đâm trực diện phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.

Va chạm xe biển xanh 3 người chết: Phó Chủ tịch huyện ngồi trong xe

Va chạm xe biển xanh 3 người chết: Phó Chủ tịch huyện ngồi trong xe

Ông Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ông là người ngồi trên xe biển xanh trong vụ va chạm với xe máy khiến 3 thanh niên tử vong.

Thu Hằng