- Vụ tàu hỏa va chạm ô tô nghiêm trọng sáng nay tại huyện Thường Tín (Hà Nội) làm 7 người thương vong.

Vào khoảng 5h20 sáng, trên quốc lộ 1A cũ, đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, tàu hỏa đang di chuyển hướng nam bắc đã va chạm mạnh ô tô 5 chỗ BKS 30A - 60225.

4 người trên ô tô tử vong, 3 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và 1 người trong đó tử vong trên đường đi.

XEM CLIP:

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Nhị Tiến)

Nhiều người dân sống gần khu vực hiện trường vụ tai nạn cho biết, vào thời gian trên, họ nghe thấy một tiếng rầm rất lớn và tiếng phanh chói tai của tàu hỏa.

Khi chạy ra thì vô cùng hoảng hốt trước cảnh xe ô tô con màu trắng bị tàu hỏa đâm nát, trên mặt đường nhiều người nằm bất động.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến ô tô 7 chỗ bị đâm vỡ nát. (Ảnh: Hiển Kiem/Otofun)

Xe ô tô được cho rằng đang đi từ đường nhánh thôn Văn Giáp vượt qua đường tàu rồi rẽ trái hướng về phía Hà Nội thì bị tàu hỏa tông mạnh vào sườn phải rồi bị đẩy đi một đoạn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến 5 người tử vong (Ảnh: Nhị Tiến)

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, vụ việc xảy ra tại km15 + 380 (Hà Nam). Ô tô CRV 5 chỗ BKS 30A - 60225 khi đi qua đường ngang bị tàu hỏa SE2 chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội đâm văng.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do trời còn mờ tối, lái xe ô tô không chú ý quan sát đèn tín hiệu (đường ngang không có người gác chắn mà chỉ điều tiết bằng đèn tín hiệu - PV) nên đã băng qua đường ngang đúng lúc tàu chạy tới.

{keywords}
Đoạn đường ngang giao nhau với đường sắt, nơi xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: Nhị Tiến)

{keywords}

{keywords}

(Ảnh: Nhị Tiến)

Ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô bị hư hỏng hoàn toàn, nằm trên làn đường hướng Hà Nội - Hà Nam, cạnh đó là 4 thi thể tử vong, tàu hỏa dừng lại cách đó không xa.

Quan sát tại hiện trường cũng cho thấy, tại nơi đèn báo tín hiệu có một gác chắn, nhưng là tự phát, được người dân lấy cột tre chắn ngang. Gác chắn này chỉ hoạt động vào ban ngày, còn ban đêm không có người trực.

{keywords}
Gác chắn bằng tre tự phát tại điểm xảy ra tại nạn nghiêm trọng. Ảnh: Nhị Tiến

Trước những thông tin này ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đèn tín hiệu ở địa điểm xảy ra sự việc vẫn hoạt động bình thường không có vấn đề gì.

Cũng theo ông Hùng, vụ tai nạn xảy ra làm 5 người chết và 2 người hiện vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức là Nguyễn Xuân Quý, Đặng Duy Tùng (đều ở Thanh Trì, HN).

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nhị Tiến - Gia Văn - Clip: Lê Thanh Tùng