Hà Nội sẽ có bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông tại Cổ Bi, Gia Lâm

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông thành phố.

Theo Quyết định, bến xe này sẽ được xây dựng tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

{keywords}
Bến xe phía Đông sẽ giảm tải một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía Nam thông qua QL1A

Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết hơn 100.000m2, trong đó, đất đường giao thông cấp đô thị tại đường Nguyễn Đức Thuận có diện tích khoảng 4.482,4m2; Đất dự án Bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông TP. Hà Nội có diện tích khoảng 99.517,6m2.

Bến xe khách liên tỉnh phía Đông đảm nhiệm vai trò vận tải hành khách trên các tuyến từ khu vực nội đô đi 6 tỉnh phía Đông và Đông Bắc, gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đảm nhận một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía Bắc, thông qua các tuyến QL 1A, QL 2, QL 3; một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía Nam thông qua quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh…

Tổng lưu lượng xe xuất bến tính toán cho bến xe phía Đông gần 2.900 xe/ngày cao điểm. Công suất tính toán số chỗ xe khoảng 270 xe. Số lượng hành khách phục vụ khoảng 40.000 khách/ngày.

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Nếu các DN phản đối và cho rằng việc điều chuyển xe khách không đúng với quy hoạch có thể kiện Sở Giao thông.

Điều 'không ai muốn nói' ở bến Mỹ Đình

Điều 'không ai muốn nói' ở bến Mỹ Đình

Mỹ Đình là "thỏi nam châm" hút các doanh nghiệp vận tải hành khách. Nhiều nhà xe sẵn sàng bỏ cả tỷ đồng để mong có "lốt" vào bến Mỹ Đình.

Vụ '600 triệu đồng xếp lốt', lãnh đạo bến Mỹ Đình nói gì?

Vụ '600 triệu đồng xếp lốt', lãnh đạo bến Mỹ Đình nói gì?

Ngày 18/10, đại diện lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho rằng, đơn vị này không cấp “nốt” mà bến chỉ quản lý xe theo hồ sơ từ đơn vị cấp trên chuyển xuống.

(Theo Giao thông)