- Hôm nay, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, thanh niên vi phạm giao thông và có hành vi chống đối buộc CSGT rút súng để tự vệ được xác định dương tính với ma tuý.

Liên quan đến vụ CSGT huyện Bình Đại (Bến Tre) rút súng để xử lý vi phạm giao thông, diễn biến mới nhất, công an đã mời những thanh niên có liên quan đến làm việc.

Theo đó, Trương Văn Đời (24 tuổi, ngụ ấp Tân An, Xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) được xác định là người điều khiển xe máy vi phạm.

{keywords}
Hình ảnh CSGT huyện Bình Đại (Bến Tre) rút súng để xử lý thanh niên vi phạm giao thông có hành vi chống đối

Thời điểm xảy ra vụ việc, Đời đã uống rượu, bia. Người ngồi phía sau xe là bạn gái của thanh niên này.

Khi CSGT yêu cầu dừng xe, Đời sợ bị đo nồng độ cồn nên xuống xe dắt bộ. Sau đó, gọi điện cho bạn bè đến gây áp lực chống đối với lực lượng làm nhiệm vụ. Lúc này, bạn gái của Đời đã dùng điện thoại quay lại vụ việc.

Theo công an, qua làm việc, các thanh niên này đã thừa nhận hành vi sai trái. Đặc biệt, qua test nhanh cho thấy Trương Văn Đời dương tính với ma túy.

Công an cũng xác định, người giằng co với thượng úy Lê Võ Minh Tấn (CSGT Công an huyện Bình Đại) là Trần Thanh Phong (24 tuổi, ngụ ấp Phước Hoà, xã Thạnh Phước) – bạn của Đời. 

Bước đầu cho thấy, Phong có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, lúc 17h ngày 13/9, tổ tuần tra của CSGT công an huyện Bình Đại do thượng uý Tấn và 2 chiến sĩ khác đang tuần tra trên đường tỉnh 883 (đoạn từ Bình Đại đến xã Lộc Thuận).

Khi đến địa bàn xã Định Trung thì phát hiện xe gắn máy do Đợi điều khiển chở theo bạn gái chạy ngược chiều với tốc độ cao, không có gương chiếu hậu.

Tổ tuần tra đã quay đầu xe để kiểm tra phương tiện. Lúc này, Đợi xuống xe dắt bộ, thượng uý Tấn yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, nhưng nam thanh niên này không chấp hành và cho rằng, mình đi bộ, dắt xe nên không vi phạm.

Sau đó, Đợi gọi điện kêu bạn bè tới gây áp lực với CSGT, rồi dắt xe đi. CSGT đã giữ phương tiện và tiếp tục yêu cầu Đợi xuất trình giấy tờ; thanh niên vẫn không chấp hành, thậm chí đạp vào phương tiện. Khi Thượng uý Tấn đến ngăn lại thì bị ngã ra đường.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, việc thượng uý Tấn rút súng cao su là do sợ các thanh niên chống đối, phải tự vệ, chứ không hề bắn.

CSGT ở miền Tây rút súng xử lý vi phạm giao thông

CSGT ở miền Tây rút súng xử lý vi phạm giao thông

Hình ảnh CSGT rút súng chĩa về nhóm thanh niên được cho là vi phạm luật giao thông gây xôn xao dư luận miền Tây.

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

CSGT yêu cầu dừng xe vì đi vào đường cấm trong giờ cao điểm, thay vì chấp hành, tài xế xe taxi đã leo lên nóc xe để "ăn vạ".

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Ba lần chống đối lệnh của lực lượng CSGT rồi bỏ chạy,Thùy đã đâm hỏng một xe chuyên dụng và nhiều phương tiện đi ngược chiều khác.

CSGT có được rút chìa khóa xe máy của người vi phạm?

CSGT có được rút chìa khóa xe máy của người vi phạm?

Theo quy định về chức năng và quyền hạn của CSGT, đối với người vi phạm, CSGT phải cư xử chuẩn mực, không được phép rút chìa khóa xe máy của người vi phạm.

Sau phạt tốc độ, CSGT có 'hành động lạ' cùng người vi phạm

Sau phạt tốc độ, CSGT có 'hành động lạ' cùng người vi phạm

Lái xe ô tô chạy quá tốc độ và bị lập biên bản, cả nhóm đã đàn, hát vui vẻ cùng Tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An).

Hoài Thanh