Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc CATP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên Cơ quan CSĐT CATP để xác minh, điều tra làm rõ thông tin.

Liên quan đến 5 chiếc xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa 6/4, sáng nay, thông tin với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khẳng định: Không thể chấp nhận được lý do mà đại diện Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) khi nói rằng nguyên nhân của hành vi đi ngược chiều lái xe biển xanh của vụ này là do lái xe được lực lượng chức năng ra hiệu cho phép đi ngược chiều.

{keywords}

Chiếc xe của Vụ Kế hoạch tài chính đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân và được lái xe này lý giải do được lực lượng làm nhiệm vụ cho phép đi ngược chiều. CSGT Hà Nội đề nghị cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ

“Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc CATP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT CATP để điều tra, xác minh làm rõ, khách quan, cũng như xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh người lực lượng làm nhiệm vụ và CSGT Thủ đô” - Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết.

Cũng trong sáng nay, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết: Thông qua dữ liệu đăng ký, đơn vị đã xác định được rõ chủ sở hữu của các phương tiện vi phạm. Hiện đơn vị đang cử cán bộ đi trực tiếp đến những địa chỉ này để mời lái xe vi phạm lên trụ sở lập biên bản xử lý.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip có hình ảnh chụp khá rõ nét từ camera hành trình của một tài xế có tên Việt Anh Phan, được ghi lại lúc 12h49 ngày 6/4 trên khu vực cầu Nhật Tân.

{keywords}

Hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau lần lượt, chậm chạm di chuyển hướng lên Nội Bài khi đầu phía Bắc cầu Nhật Tân gặp sự cố, chỉ có 5 xe ô tô quay đầu đi ngược chiều

Qua hình ảnh cho thấy, lái xe điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Tránh được vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong gang tấc, lái xe này tiếp tục sống trong sợ hãi khi liên tiếp 4 xe ô tô đi ngược chiều lao về phía mình.

Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A - 7284, được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ Y tế đang trên đường lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia.

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiếc xe ô tô biển xanh Toyota được xác định của Bộ Y tế cùng 4 xe khác nối đuôi nhau chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT Hà Nội đang xác định danh tính lái xe của 5 ô tô, trong đó có 1 xe Toyota Prado biển xanh, đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Theo ANTĐ